Nga công bố hình ảnh thực tế 6 vũ khí "bất khả chiến bại"


Thứ 6, 20/07/2018 | 03:42


Cùng sự kiện

Mới đây, Bộ quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh thực tế về 6 vũ khí tối tân từng được Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ hồi tháng 3.

Mới đây, Bộ quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh thực tế của 6 vũ khí tối tân từng được Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ hồi tháng 3.

Hệ thống laser chiến đấu

Hệ thống vũ khí laser chiến đấu từng được Tổng thống Putin tiết lộ hồi tháng 3 được xem là vũ khí bí mật nhất của Nga. Đoạn video mới công bố cho thấy một đơn vị quân sự vận hành ít nhất hai hệ thống Peresvet được đặt trên xe tải cùng với một số phương tiện chỉ huy và hậu cần. Khi được triển khai, tổ hợp để lộ một thiết bị giống như nòng pháo được cho là hệ thống laser.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tổ hợp chiến đấu laser Peresvet đã được chuyển giao cho quân đội và đang được triển khai tại các nơi đóng quân. Mặc dù vậy, mục đích chính của tổ hợp này vẫn được giữ bí mật. Nhiều chuyên gia cho răng đây có thể là một hệ thống gây nhiễu, “làm mù” các thiết bị quang học điện tử của đối phương bằng tia laser.

Tầu ngầm không người lái Poseidon

[presscloud]3404[/presscloud]

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm không người lái Poseidon được thiết kế nhỏ gọn nhưng có khả năng phóng tên lửa hạt nhân. Poseidon được phóng từ một tàu ngầm có người lái và có khả năng di chuyển với tốc độ cao dưới nước trước khi tấn công mục tiêu. Tốc độ di chuyển này khiến cho tàu ngầm tự động gần như không có khả năng đánh chặn.

“Những tính năng độc đáo của hệ thống Poseidon sẽ giúp Hải quân Nga đối đầu với các đội tàu sân bay của đối phương trong một cuộc chiến trên biển và phá hủy các cơ sở hạ tầng trên bờ”, cựu phó tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Igor Kasatonov cho biết.

Tên lửa Burevestnik

[presscloud]3405[/presscloud]

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy tên lửa Burevestnik vẫn đang được nghiệm ở mặt đất, trước khi trải qua các cuộc thử nghiệm bay. Các nhân viên kỹ thuật được nhìn thấy kiểm tra các tên lửa trong xưởng và một số tên lửa đã được đặt lên các xe phóng.

Burevestnik là tên lửa hành trình được thiết kế với tầm bay không giới hạn. Trong khi hệ thống động cơ đẩy hạt nhân của tên lửa đã được thử nghiệm thành công, phần khung của nó vẫn cần một số điều chỉnh và nhiều bộ phận của tên lửa cũng cần được cải tiến. 

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat

[presscloud]3406[/presscloud]

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-28 Sarmat Là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Nga, RS-28 Sarmat dự kiến sẽ thay thế tên lửa R-36 M2 Voevoda lỗi thời. Sarmat có khả năng mang theo các loại đầu đạn hiện tại và không có giới hạn tầm bay. Tên lửa vượt qua các cuộc phóng thử nghiệm hiện tại đã sẵn sàng cho các cuộc thử nghiệm bay.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy tên lửa được vận chuyển bằng xe chuyên dụng trước khi được đưa xuống ống phóng ngầm. Ngoài ra, đoạn video cũng chiếu lại quy trình lắp ráp các bộ phận của tên lửa tại một cơ sở nghiên cứu quân sự của Nga.

Tổ hợp tên lửa siêu thanh Avangard

[presscloud]3407[/presscloud]

Tên lửa Avangard được cho là có khả năng bay tới tốc độ siêu thanh và chịu được nhiệt độ rất cao trong giai đoạn cuối trước khi tấn công mục tiêu. Hệ thống có thể duy trì khả năng linh hoạt và có thể được kiểm soát cho tới thời điểm cuối cùng trước khi tiêu diệt mục tiêu.

Phó Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, Thiếu tướng Sergey Poroskun cho biết tổ hợp tên lửa Avangard đã được đưa vào sản xuất. Trong khi vũ khí mới vẫn đang được thử nghiệm, hạ tầng quân sự hiện tại bao gồm các hầm phóng tên lửa cũng được điều chỉnh để phù hợp với tên lửa mới.

Tên lửa siêu thanh chính xác cao Kinzhal

[presscloud]3408[/presscloud]

Tên lửa siêu thanh Kinzhal được thiết kế phóng từ máy bay, với tốc độ di chuyển nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh, tiếp tục trải qua các bài thử nghiệm tại Quân khu phía Nam. Đơn vị quân sự này đã tiếp nhận các tên lửa Kinzhal mới từ tháng 12 năm ngoái và đã thực hiện hơn 350 chuyến xuất kích để phóng thử tên lửa Kinzhal.

Tên lửa có thể được phóng từ máy bay chiến đấu MiG-31 và có tầm bắn khoảng 2.000 km. Kinzhal có thể được trang bị đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân và có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ phức tạp nhất của đối phương.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-bo-hinh-anh-thuc-te-6-vu-khi-bat-kha-chien-bai-a237073.html