+Aa-
    Zalo

    Nga “cứu” Iraq bằng chiến đấu cơ và cố vấn quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Lô máy bay chiến đấu Sukhoi đầu tiên đã được Nga vận chuyển tới Iraq, sau khi Thủ tướng Maliki phàn nàn Mỹ không chịu cung cấp máy bay chống lại các chiến binh Hồi giáo.
    (ĐSPL)- Lô máy bay chiến đấu Sukhoi đầu tiên đã được Nga vận chuyển tới Iraq, sau khi Thủ tướng Maliki phàn nàn Mỹ không chịu cung cấp máy bay chống lại các chiến binh Hồi giáo.
     
    Nga nhanh chóng “cứu” Iraq bằng máy bay chiến đấu Sukhoi

    5 trong số 12 máy bay chiến đấu Su-25 cũ mua của Nga đã có mặt ở Iraq

    Theo tin tức của báo Christian Science Monitor, máy bay chiến đấu và cố vấn quân sự của Nga đã bắt đầu đến Iraq để giúp đỡ nước này ngăn chặn đà tiến của lực lượng "Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông (ISIL) - sau này đổi tên thành "Nhà nước Hồi giáo" (IS) -  sau khi Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki phàn nàn rằng Mỹ quá chậm trễ trong việc thực hiện cam kết cung cấp máy bay chiến đấu cho Iraq.
    Phương tiện truyền thông Nga trích dẫn nguồn tin quan chức giấu tên, nói rằng Iraq đã khẩn cấp nhờ cậy Nga giúp vực dậy tinh thần chiến đấu của quân chính phủ trong cuộc chiến chống khủng bố.
    Theo nguồn tin này, 5 trong số 12 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 (trong tình trạng tháo rời các bộ phận và được vận chuyển trên máy bay vận tải) cùng với một số chuyên gia quân sự Nga đã đến Baghdad.
    Kênh truyền hình RT dẫn lời của Trung tướng quân đội Iraq – ông Anwar Ahmed Hamad Amen - nói: "Sukhoi Su-25 là một máy bay yểm trợ mặt đất có khả năng chống khủng bố. Trong những thời điểm khó khăn hiện nay, chúng tôi cần những máy bay chiến đấu như thế. Nhờ đó, chúng tôi có thể sẽ triển khai các máy bay này để hỗ trợ lực lượng mặt đất chống lại phiến quân 'Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông' trong 3-4 ngày tới”.
    Những chiếc máy bay đã được chuyển vào Baghdad chỉ sau một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov phát biểu tại Damascus rằng "Nga sẽ không khoanh tay đứng nhìn trước việc một số nhóm khủng bố đang hoành hành trong khu vực. Syria và Iraq có thể dựa vào Nga để đối phó với các cuộc thánh chiến đang lan rộng trong khu vực".
    "Rất nhiều người đồng ý rằng việc Nga giúp đỡ Baghdad trong cuộc chiến chống lại ISIL là một điều tốt", Fyodor Lukyanov, biên tập viên về các vấn đề toàn cầu thuộc tạp chí Chính sách đối ngoại có trụ sở tại Moscow cho biết.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cuu-iraq-bang-chien-dau-co-va-co-van-quan-su-a39006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan