+Aa-
    Zalo

    Nga đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa S-400 cho Ấn Độ

    ĐS&PL Nga đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 5/10.

    Nga đã ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 5/10.

    Ấn Độ và Nga đã ký một thỏa thuận trị giá 5.4 tỷ USD về hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf, trong một cuộc họp thượng đỉnh song phương thường niên ở New Delhi.

    Trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov tiết lộ với giới truyền thông rằng, kết quả của thỏa thuận này là "Ấn Độ sẽ có một hệ thống phòng không hiện đại có các thông số vượt qua những hệ thống tương tự của các quốc gia khác". 

    Tổ hợp tên lửa S-400. Ảnh: Tass.

    S-400 Triumf (tên gọi của NATO là SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm xa của Nga. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện tấn công và trinh sát trên không (bao gồm cả máy bay tàng hình) và bất kỳ mục tiêu trên không nào khác trong môi trường tăng cường gây nhiễu và hỏa lực tăng cường.

    S-400 Triumf là một hệ thống tên lửa phòng không di động thế hệ mới, có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không ở một phạm vi rất xa, lên đến 400 km (gần 250 dặm). 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm chính thức tới Ấn Độ vào ngày 4-5/10, Điện Kremlin cho biết. Ông Vladimir Putin có cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, để thảo luận những nội dung quan trọng trong phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Nga-Ấn, trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực.

    Sau cuộc đàm phán, hai nhà lãnh đạo dự kiến ký kết một số văn kiện song phương.

    Tổng thống Nga cũng dự kiến gặp Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, tham dự diễn đàn doanh nghiệp Nga-Ấn Độ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-da-ky-hop-dong-cung-cap-he-thong-ten-lua-s-400-cho-an-do-a246677.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan