+Aa-
    Zalo

    Nga đại tu hệ thống phòng không lên lửa bảo vệ thủ đô Moscow

    ĐS&PL Ngày 22/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergey Shoigu cho biết quân đội Nga sẽ hoàn thành việc gia cố hệ thống phòng không và tên lửa tại Moscow trong năm nay.

    RT đưa tin, tại cuộc họp cấp bộ trưởng về việc mua thêm thiết bị quân sự, ông Sergey Shoigu nêu chi tiết rằng, Nga sẽ bổ sung và thay đổi thành phần của các lực lượng bảo vệ thủ đô Moscow. Trong đó, nước này cũng sẽ thành lập một trung đoàn quân sự mới được trang bị tên lửa phòng không tầm trung S-350 Vityaz.

    nga dai tu he thong phong khong len lua bao ve thu do moscow

    Một phần hệ thống Razvyazka của Nga. Ảnh: Zvezda TV

    Các nhà cầm quyền Nga đã thể hiện quyết tâm bảo vệ thủ đô Moscow khỏi mọi cuộc tấn công hạt nhân có thể xảy ra sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM) vào năm 2002 với tuyên bố cần xây dựng hệ thống ABM quốc gia để chống lại Iran và Triều Tiên.

    Bộ trưởng Sergey Shoigu cũng chia sẻ thêm rằng hệ thống Razvyazka sẽ được đưa vào sử dụng và đề cập đến chương trình hiện đại hóa kéo dài hàng thập kỷ của một trạm radar mặt đất tại Moscow. Kế hoạch này được cho là một phần quan trọng trong kiến ​​trúc kiểm soát không gian quân sự của Nga.

    Các cơ sở được nâng cấp có ăng-ten phát và ăng-ten thu nằm cách nhau vài km, chuyên theo dõi các tàu vũ trụ nhỏ như vệ tinh CubeSat và được thiết kế bởi một công ty con của Tập đoàn sản xuất quốc phòng Nga Almaz-Antey.

    Nhiều chuyên gia quân sự tin rằng các cơ sở này có thể cung cấp thông tin mục tiêu cho các hệ thống tên lửa chống vệ tinh và hệ thống chống tên lửa đạn đạo tiên tiến của Nga. 

     Phương Uyên(Theo RT)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dai-tu-he-thong-phong-khong-len-lua-bao-ve-thu-do-moscow-a569738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan