+Aa-
    Zalo

    Nga đánh chặn máy bay tập kích quân cảng Crimea

    ĐS&PL Thống đốc thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, sáng 22/3, hải quân Nga đã bắn hạ 3 máy bay không người lái đến tập kích quân cảng trên bán đảo Crimea.

    Thống đốc người Nga Mikhail Razvozhayev thông báo rằng, có tổng cộng 3 máy bay bị bắn hạ. Các phương tiện này cố gắng tìm cách xâm nhập vào cảng Sevastopol, tuy nhiên lực lượng lính hải quân đã phát hiện và ngăn chặn. Ngoài ra, hệ thống phòng không được đặt tại đây cũng được kích hoạt.

    Bên cạnh đó, ông Razvozhaev cũng kêu gọi người dân thành phố giữ bình tĩnh vì hải quân Nga đã ngăn chặn thành công cuộc tập kích và tình hình đã được kiểm soát.

    nga danh chan may bay my tap kich quan cang crimea

    Hải quân Nga đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở vịnh Sevastopol. Ảnh: Mehr news

    Sau khi trúng đạn các máy bay không người lái đã phát nổ trên không làm vỡ cửa sổ của một số tòa nhà gần cảng nhưng không gây ra bất kì trường hợp thương vong nào.

    Tuy nhiên, giới chức Sevastopol không nói rõ những chiếc máy bay không người lái này xuất phát từ đâu. Ukraine hiện cũng chưa lên tiếng về sự việc.

    Năm 2014, Nga mở cuộc trưng cầu dân ý, quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ quốc gia đồng thời chọn đây là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen bất chấp sự phản đối của Ukraine và các quốc gia phương Tây.

    Chính quyền Ukraine cũng nhiều lần khẳng định Crimea sẽ là mục tiêu quan trọng trong các đợt phản công của nước này và sẽ giành lại những vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, khu vực này đã liên tiếp xảy ra các vụ tấn công bằng máy bay và tàu không người lái.

    Phương Uyên(Theo Al Arabiya)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-danh-chan-may-bay-tap-kich-quan-cang-crimea-a569673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan