+Aa-
    Zalo

    Nga đánh chặn USV tấn công thành phố cảng Novorossiysk

    (ĐS&PL) - Lực lượng Ukraine được cho là đã sử dụng 2 thiết bị không người lái trên biển để tấn công thành phố Novorossiysk, nơi có căn cứ hải quân lớn của Nga.

    Sáng 4/8, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công thành phố Novorossiysk, nơi có căn cứ hải quân lớn của Nga, bằng 2 thiết bị không người lái trên biển (USV). Cả 2 thiết bị đều đã bị phát hiện và tiêu diệt.

    Nhiều video được chia sẻ bởi các trang mạng Readovka, Mash, SHOT và các phương tiện kỹ thuật số phổ biến khác cho thấy một vật thể không xác định đang bốc cháy và phát nổ cách bờ biển không xa.

    Âm thanh của vụ nổ đã được nghe thấy ở khắp các khu định cư ven biển Myskhako, Yuzhnaya Ozereevka và Abrau-Dyurso.

    nga-danh-chan-usv-cam-tu-tan-cong-thanh-pho-novorossiysk-1.mp4

    Nga đánh chặn USV 'cảm tử 'tấn công thành phố Novorossiysk. Video: SHOT

    Cảng Novorossiysk là một trong những cảng lớn nhất ở Biển Đen. Và nếu được xác nhận, đây sẽ là cuộc tấn công đầu tiên của Ukraine vào một trong những cảng thương mại chính của Nga.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, phòng không ở Crimea đánh chặn thành công 13 máy bay không người lái (UAV) cảm tử tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng của bán đảo này vào rạng sáng 4/8.

    Cụ thể, 10 UAV bị phòng không Nga bắn hạ, 3 chiếc còn lại bị áp chế điện tử rơi tại chỗ. Hiện chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại về người nào sao đợt tấn công.

    “Các hệ thống phòng không được kích hoạt ở một số quận của Crimea. Tất cả mục tiêu đều bị bắn hạ”, ông Oleg Kryuchkov, cố vấn của Thống đốc Crimea Serge Aksyonov, cho biết.

    Không có thương vong hay thiệt hại đã được báo cáo.

    Các cuộc đụng độ ở Biển Đen và các cảng lân cận đã leo thang kể từ khi Nga từ chối gia hạn một thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc an toàn từ các cảng của Ukraine vào tháng trước. Máy bay không người lái và tên lửa của Nga đã tấn công một số cơ sở cảng và hầm chứa ngũ cốc của Ukraine bên bờ biển hoặc gần Biển Đen.

    Về phía Moscow, quân đội Nga đã nhiều lần báo cáo về những nỗ lực của Ukraine nhằm tấn công các tàu và thành phố cảng bằng phương tiện không người lái hải quân, nhưng hầu hết đều bị các hệ thống phòng thủ của Nga cản trở.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-danh-chan-usv-tan-cong-thanh-pho-cang-novorossiysk-a585463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan