+Aa-
    Zalo

    Nga đào chiến hào, dựng chướng ngại vật ngăn chặn xung đột vượt lãnh thổ Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng tuyến gồm các chiến hào, ụ chiến đấu được xem là lớp phòng thủ đầu tiên của Nga một khi xung đột vượt ra ngoài lãnh thổ Ukraine.

    Tờ Ukrainska Pravda đưa tin, trong thông báo được đăng tải trên trang Telegram cá nhân hôm 14/12 (giờ địa phương), ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod của Nga đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về tuyến phòng thủ được xây dựng dọc theo biên giới Ukraine tại vùng này.

    nga dao chien hao dung chuong ngai vat ngan chan xung dot vuot lanh tho ukraine 01
    Những chướng ngại vật chống tăng được xây dựng với quy mô dày đặc tại nhiều khu vực do Nga kiểm soát trên lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Telegram

    Theo ông Gladkov, mục đích của tuyến phòng thủ này là nhằm ngăn chặn xung đột tại Ukraine có thể vượt qua phía bên kia biên giới.

    Hình ảnh công bố cho thấy, tuyến phòng thủ bao gồm nhiều chiến hào, ụ chiến đấu, hàng rào dây thép gai và chướng ngại vật chống tăng. Phòng tuyến này được đánh giá là hiệu quả trong việc ngăn chặn xe tăng, xe bọc thép và bộ binh của đối phương.

    Quá trình xây dựng đã được tiến hành từ nhiều tháng nay. Cuối tháng trước, Thống đốc Gladkov lên tiếng xác nhận về sự tồn tại của phòng tuyến này và khẳng định đây sẽ là lớp phòng thủ đầu tiên của Nga một khi xung đột vượt ra ngoài lãnh thổ Ukraine.

    nga dao chien hao dung chuong ngai vat ngan chan xung dot vuot lanh tho ukraine 03
    Nhiều lớp dây thép gai cũng được rải để ngăn bộ binh của đối phương. Ảnh: Telegram

    Các chiến hào không phải là điều xa lạ ở Ukraine. Tác chiến chiến hào vẫn là một đặc trưng của chiến trường Donbass, miền Đông Ukraine. Binh lính Ukraine chiến đấu từ các chiến hào bên phòng tuyến của họ gần Popasna, trong khi Nga đang tiến hành chiến dịch nhằm đẩy đối phương khỏi thành phố Bakhmut.

    Tuy nhiên, tốc độ và quy mô xây dựng của Nga trong vài tháng qua là rất đáng ngạc nhiên. Tất cả các cấu trúc nhìn thấy được trên ảnh vệ tinh xuất hiện trong vòng 6 ngày.

    nga dao chien hao dung chuong ngai vat ngan chan xung dot vuot lanh tho ukraine 02
    Việc củng cố và mở rộng tuyến phòng thủ biên giới này vẫn sẽ được tiếp tục trong thời gian tới. Ảnh: Telegram

    Phòng tuyến mới cho thấy Nga đang tìm cách thiết lập các vị trí vững chắc hơn, có khả năng phòng thủ nhiều hơn trước sức ép từ Ukraine, bên cạnh sự trợ giúp từ các rào cản tự nhiên như các con sông.

    Các công sự nêu trên có thể làm chậm đà tiến của Ukraine nhưng chúng chỉ phát huy hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách. Theo ông Philip Wasielewski, nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại (Mỹ), nếu các vị trí đó không có người, chúng chỉ hữu dụng trong trường hợp Nga rút quân có trật tự, một trong những hoạt động chiến thuật khó tiến hành nhất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dao-chien-hao-dung-chuong-ngai-vat-ngan-chan-xung-dot-vuot-lanh-tho-ukraine-a560597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan