+Aa-
    Zalo

    Nga đáp trả cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của EU đối với Syria

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng "những âm mưu, hạn chế và lệnh "trừng phạt " đang có hiệu lực trong nội bộ EU đối với Syria không liên quan đến không quân Nga.

    (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng "những âm mưu, hạn chế và lệnh "trừng phạt "đang có hiệu lực trong nội bộ EU đối với việc cung cấp nhiên liệu cho Syria không liên quan đến Lực lượng hàng không vũ trụ( VKS) Nga.

    Đáp trả cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của EU đối với Syria, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh rằng, Nga không phải là thành viên của EU.Tướng Konashenkov nhắc nhở rằng, Liên bang Nga là một trong những nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới.

    Nga khẳng định không để lực lượng quân sự ở Syria thiếu nhiên liệu. Ảnh: RT

    "Vì vậy, không có tình trạng thiếu nhiên liệu cho đội máy bay của VKS Liên bang Nga, đặc biệt là khi nói đến cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chúng tôi không thiếu xăng, thậm chí sẽ không xảy ra tình trạng đó", ông kết Konashenkov  luận.

    Trước đó, hãng Reuters đưa tin rằng, hai tàu chở dầu của Nga là Yaz và Mukhalatka cung cấp nhiên liệu cho máy bay của VKS Nga tại Syria đã vi phạm lệnh trừng phạt của EU, bởi vì đã vào các cảng của Síp và Hy Lạp.

    Những nguồn tin của Reuters nói rằng, chỉ trong vòng hai tuần hồi tháng 10, hai tàu chở dầu giao đến Syria 20.000 tấn nhiên liệu hàng không.

    Tuy nhiên, theo Sputnik, Yaz và Mukhalatka là hai tàu dân dụng, mà theo Công ước thương mại hàng hải quốc tế, không thể cấm tàu dân dụng di chuyển và cập cảng của các quốc gia nước ngoài.

    Lê Huyền(Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dap-tra-cao-buoc-vi-pham-lenh-trung-phat-cua-eu-doi-voi-syria-a171387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan