+Aa-
    Zalo

    Nga đáp trả vụ đầu độc Skripal: Anh phải tìm ra bằng chứng hoặc xin lỗi Moscow

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Anh phải chứng minh được vai trò của Moscow trong vụ cựu gián điệp 2 mang Skripal bị đầu độc hoặc gửi lời xin lỗi chính thức.

    Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Anh phải chứng minh được vai trò của Moscow trong vụ cựu gián điệp 2 mang Skripal bị đầu độc hoặc gửi lời xin lỗi chính thức.

    Tuyên bố của Điện Kremlin được đưa ra khi Liên minh châu Âu (EU) bày tỏ sự ủng hộ với Anh, kêu gọi Nga cung cấp "công khai đầy đủ về chương trình chất độc thần kinh novichok" cho các chuyên gia quốc tế.

    Các yêu cầu về bằng chứng được đưa ra khi một nhóm các chuyên gia bắt đầu chuyến thăm Porton Down ở Wiltshire (Anh) để đánh giá chất độc mà cựu gián điệp Sergei Skripal và con gái của ông, Yulia phơi nhiễm. Các chuyên gia từ Tổ chức Ngăn chặn Vũ khí Hoá học (OPCW) đã được Vương quốc Anh mời đến để xác định tác nhân thần kinh, nhưng phải mất ít nhất 2 tuần trước khi các xét nghiệm có kết quả.

    Thông báo của cảnh sát Anh về vụ đầu độc Skripal. Ảnh: Reuters

    Trong một cuộc họp của 28 Bộ trưởng Ngoại giao châu Âu ở Brussels, EU đã đưa ra một tuyên bố thể hiện "tình đoàn kết với Vương quốc Anh". Tuy nhiên, họ đã chấm dứt những đe dọa về việc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và tránh gánh đổ lỗi trực tiếp cho Điện Kremlin.

    EU đã kêu gọi Nga "giải quyết nhanh những câu hỏi của Anh và cộng đồng quốc tế cũng như cung cấp thông tin tức thời, đầy đủ về chương trình novichok của mình cho OPCW. Việc sử dụng vũ khí hóa học của bất cứ nước nào dưới bất kỳ hoàn cảnh nào là hoàn toàn không thể chấp nhận được và tạo thành một mối đe dọa an ninh cho tất cả mọi người".

    Đáp lại, phát ngôn viên của Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov hôm qua khẳng định các cáo buộc đối với Nga mang tính chất phỉ báng từ phía Anh là điều "không thể lý giải nổi", đồng thời yêu cầu London phải chứng minh hoặc xin lỗi Moscow.

    "Sớm hay muộn thì các cáo buộc không rõ ràng này sẽ phải được làm rõ. London, hoặc đưa ra bằng chứng đầy đủ hoặc chính thức xin lỗi Moscow", ông Peskov cho hay. "Tôi sẽ không sử dụng cụm từ ‘căng thẳng với phương Tây’, chỉ là có câu hỏi về sự vu khống này mà thôi. Thật khó để giải thích được động thái của Anh đối với Nga".

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng bác bỏ những lời cáo buộc "vô nghĩa" rằng Nga đứng đằng sau cuộc tấn công nhằm vào cha con ông Skripal.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dap-tra-vu-dau-doc-skripal-anh-phai-tim-ra-bang-chung-hoac-xin-loi-moscow-a223132.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan