+Aa-
    Zalo

    Nga đề xuất Mỹ để dỡ bỏ những rào cản ngoại giao, khẳng định đáp lại bằng hành động tương tự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang đề xuất Mỹ dỡ bỏ những rào cản đã được đặt ra với quan hệ ngoai giao giữa 2 nước và khẳng định Moscow cũng sẽ đáp lại bằng những động thái tương tự.

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov ngày 3/12 (giờ địa phương) cho biết Moscow mong muốn Washington sẽ dỡ bỏ những rào cản đã được đặt ra trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và sẵn sàng đáp lại bằng những động thái tương tự. 

    Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, ông Antonov nói: "Mong muốn của chúng tôi rất đơn giản và dễ hiểu, tất cả những gì chúng tôi đề xuất là đưa những biện pháp trừng phạt và hạn chế đã được áp đặt với chúng tôi về con số 0. Chúng tôi cũng chuẩn bị làm những điều tương tự đối với những hạn chế mà chúng tôi đã đưa ra để trả đũa sự thiếu thân thiện từ Mỹ. Tất cả mọi thứ rất đơn giản: Hãy để các nhà ngoại giao được làm công việc của họ vì lợi ích quốc gia họ".

    dai su nga tai my
    Đại sứ Nga Anatoly Antonov. Ảnh: TASS

    Theo TASS, Đại sứ Antonov đã nhắc lại các vấn đề liên quan tới thị thực của các nhà ngoại giao Nga tại Mỹ đến nay vẫn chưa được giải quyết trong khi tình hình công việc của họ đang rất "khó khăn và rắc rối". 

    Theo quyết định Mỹ mới đưa ra vào tuần trước, 27 nhà ngoại giao Nga và gia đình của họ sẽ phải rời Mỹ vào ngày 30/1/2022 và 28 nhân viên khác của cơ quan đại diện ngoại giao Nga cũng sẽ phải trở về nước trước ngày 30/6 cùng năm.

    Ông Antonov chỉ ra dù Washington không nói thẳng ra nhưng trên thực tế, hành động này là để trục xuất các nhà ngoại giao vì họ bị từ chối công nhận và cơ hội làm việc bình thường ở quốc gia đó với tư cách là nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao.

    Theo ông Antonov, trong số những nhân viên ngoại giao bị yêu cầu rời đi có những người đang "tham gia hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực văn hóa và phát triển quan hệ Nga-Mỹ" và những người "tham gia vào quá trình ổn định chiến lược". Do đó, đại sứ Nga tại Mỹ đặt câu hỏi: "Làm thế nào có thể xây dựng, hoặc ít nhất là ổn định mối quan hệ Nga-Mỹ, nếu không có những người này?"

    Đại sứ Antonov cho biết những người bị yêu cầu rời Mỹ bao gồm những người "đã sinh sống và làm việc tại Mỹ hơn 3 năm" hoặc những người "đối mặt với một số cáo buộc hoàn toàn xa vời". Ông giải thích: "Một số đồng nghiệp của chúng tôi có thể bịphàn nàn chỉ vì cách họ thực hiện các nhiệm vụ ngoại giao của mình tại Mỹ".

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-de-xuat-my-de-do-bo-nhung-rao-can-ngoai-giao-khang-dinh-dap-lai-bang-hanh-dong-tuong-tu-a521289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan