+Aa-
    Zalo

    Nga điều ‘bóng ma bầu trời’ Su-27 đánh chặn trinh sát cơ của Mỹ và Thụy Điển tại biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã điều động chiến đấu cơ Su-27 để đánh chặn 2 máy bay trinh sát của Lực lượng Vũ trang Mỹ và Thụy Điển có hành vi tiếp cận biên giới trên vùng biển Baltic.

    Nga đã điều động chiến đấu cơ Su-27 để đánh chặn 2 máy bay trinh sát của Lực lượng Vũ trang Mỹ và Thụy Điển có hành vi tiếp cận biên giới trên vùng biển Baltic.

    Tiêm kích Su-57 của Nga đánh chặn trinh sát cơ Mỹ tại vùng biển Baltic. Ảnh minh hoạ: UEC

    "Vào ngày 10/6, hai mục tiêu trên không đã tiếp cận khu vực biên giới đã được ghi nhận của Nga tại vùng biển trung lập Baltic. Phi hành đoàn máy bay chiến đấu của Nga sau đó đã tiếp cận các mục tiêu trên không ở khoảng cách an toàn và xác định chúng là trinh sát cơ RC-135 của Lực lượng Vũ trang Mỹ và máy bay trinh sát vùng Vịnh của Lực lượng Vũ trang Thụy Điển", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố chính thức.

    “Máy bay chiến đấu của Nga đã đánh chặn thành công trinh sát cơ nước ngoài, không để chúng xâm phạm biên giới Nga”, Bộ cho biết thêm, khẳng định Su-27 tuân thủ các quy định quốc tế về sử dụng không phận và tuân theo các quy trình an toàn.

    Su-57 là máy bay thế hệ thứ 5 đầu tiên của Nga, được thiết kế để trở thành vũ khí đáng gờm đối với các cường quốc hàng không lớn như Mỹ. Su-57 được dự kiến ​​sẽ mang vũ khí trong khoang bên trong để giảm mặt cắt radar và tránh ảnh hưởng đến khả năng tàng hình.

    Bên cạnh đó, các tên lửa lớn hơn có thể được gắn ở bên ngoài, tại một vị trí lý tưởng để tăng cường sức mạnh và mở rộng phạm vi tấn công.

    Trong khoảng 1 năm vừa qua, ​​3.000 máy bay chiến đấu nước ngoài, trong đó có khoảng 1.000 máy bay do thám đã bay gần biên giới trên bộ và trên biển của Nga. Moscow nhiều lần lên án các hành động tương tự gần biên giới đất nước, cảnh báo rằng mọi động thái gây hấn đều có thể kích động leo thang thành một cuộc đối đầu quân sự.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-bong-ma-bau-troi-su-27-danh-chan-trinh-sat-co-cua-my-va-thuy-dien-tai-bien-gioi-a279393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan