+Aa-
    Zalo

    Nga điều động loạt xe bọc thép chặn đoàn xe của đội tuần tra Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Các đơn vị quân cảnh Nga tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc Syria đã ngăn chặn một đội tuần tra của Mỹ gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các đơn vị quân cảnh Nga tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc Syria đã ngăn chặn một đội tuần tra của Mỹ gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo tin từ TTXVN, lực lượng Nga ngày 2/5 đã chặn tuyến đường chính của ngôi làng Tannuriyah, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, và không cho các binh sỹ Mỹ tiếp tục tiến vào ngôi làng này.

    Báo cáo cho thấy,  vào ngày 2/5, Quân đội Mỹ một lần nữa bí mật cố gắng tiến vào khu vực trung tâm của miền Bắc Syria, họ lựa chọn một tuyến đường mà Quân đội chính phủ Syria (SAA) chưa từng được nhìn thấy hiện diện trước đây.

    Tuy nhiên Quân đội Nga đã lường trước được tình hình hiện tại và khiến đoàn xe của Mỹ đơn giản là đã rơi vào một cái bẫy, khi lực lượng này bị chặn đường bởi các xe bọc thép của Nga với khoảng 20 binh sĩ có vũ trang đầy đủ dàn sẵn đội hình.

    Xe quân sự Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra chung tại thị trấn Darbasiyah, tỉnh Hasakah, Syria ngày 22/4. Ảnh: AFP/ TTXVN

    Nguồn tin từ thực địa cho biết rằng Quân đội Nga đã thiết lập một trạm kiểm soát ngay lối vào thành phố Kamyshly của Syria, mặc dù trước đó quân đội Mỹ thích đi vòng qua để di chuyển về phía Nam. Đây là trường hợp được ghi nhận đầu tiên khi binh sĩ Nga chặn một cuộc tuần tra của Quân đội Mỹ tại khu vực này.

    Các lực lượng vũ trang của Nga và Mỹ đã nhiều lần chặn phía đối phương, không cho tiếp cận vào các phần khác nhau của những con đường xung quanh Al-Qamishli, dẫn đến một bầu không khí căng thẳng giống như Chiến tranh Lạnh.

    Hồi cuối tháng 3, Trí thức trẻ đưa tin, một xe đoàn tuần tra của Quân đội Mỹ đã chặn một đoàn xe tuần tra của Quân cảnh Nga, không cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ của Moscow sử dụng một tuyến đường chính ở vùng Đông Bắc Syria.

    Đoàn xe quân cảnh Nga đã tìm cách đi vòng qua một trạm kiểm soát của Mỹ và bị mắc kẹt trên cánh đồng lầy lội.

    Được biết, cả hai bên Mỹ và Nga đều đang duy trì các căn cứ lớn ở tỉnh Al-Hasakah, sau đó họ muốn toàn quyền kiểm soát sân bay lớn nhất ở khu vực này của Syria, nhằm tạo bàn đạp cho các hành động quân sự trong tương lai.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-dong-loat-xe-boc-thep-chan-doan-xe-cua-doi-tuan-tra-my-a321908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan