+Aa-
    Zalo

    Nga điều Su-27 đánh chặn chiến đấu cơ của NATO tiếp cận máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Nga hộ tống máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đánh chặn thành công chiến đấu cơ F/A-18 của NATO.

    Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Nga hộ tống máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đánh chặn thành công chiến đấu cơ F/A-18 của NATO.

    Su-27 của Nga đánh chặn máy bay F/A-18 của NATO. Ảnh: Getty

    Theo các phương tiện truyền thông, F/A-18 bị cho là đã cố gắng che khuất máy bay quân sự trên vùng biển trung lập ở biển Baltic. Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Shoigu đang trở về thủ đô Moscow từ vùng Kaliningrad thuộc Baltic gần Ba Lan và Litva. Hãng thông tấn TASS xác nhận vụ việc xảy ra vào hôm qua (13/8).

    Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, máy bay chiến đấu của NATO được nhìn thấy đang tiếp cận máy bay chở ông Shoigu. Một lát sau, một trong những chiếc Su-27/Flanker đã đuổi theo chiếc máy bay phản lực. Su-27, được NATO gọi là Flanker, là máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của Nga, sản xuất từ ​​những năm 1980.

    Theo RT, một cuộc chạm trán trên không tương tự đã xảy ra trên biển Baltic vào năm 2016, khi các máy bay chiến đấu đa năng Eurofighter Typhoon che khuất máy bay chở ông Shoigu. Vào thời điểm đó, các máy bay chiến đấu của NATO duy trì khoảng cách khá xa, khoảng 2 km. TASS nói rằng chiếc chiến đấu cơ xâm nhập trong vụ việc mới nhất này là máy bay phản lực F/A-18 của Tây Ban Nha, xuất phát từ Litva.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã bay tới Kaliningrad để tham dự một buổi lễ khởi công xây dựng học viện hải quân. Trong vài năm gần đây, các quan chức Mỹ thường phàn nàn về việc Su-27 của Nga thực hiện "các cuộc diễn tập hung hăng" chống lại máy bay Mỹ. Hiện nay, NATO vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

    Su-27 được truyền thông Nga mệnh danh là “hổ mang chúa”. Đây là máy bay chiến đấu đa nhiệm có thể thực hiện hoạt động đánh chặn hoặc tấn công mặt đất uy lực. Vận tốc tối đa của Su-27 là khoảng 3.000 km/h, có thể mang 8 tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung. Trong khi đó, F/A-18 là máy bay chiến đấu 2 động cơ, có bán kính chiến đấu hơn 900km với tốc độ tối đa xấp xỉ 2.000km/h, được mệnh danh là "ong bắp cày".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Press TV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-su-27-danh-chan-chien-dau-co-cua-nato-tiep-can-may-bay-cho-bo-truong-quoc-phong-a288625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan