+Aa-
    Zalo

    Nga điều Su-35 ngăn chặn 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết một máy bay chiến đấu Su-35 đã được nước này điều động trên biển Baltic để ngăn chặn máy bay ném bôm chiến lược B-52H của Mỹ.

    Reuters đưa tin, động thái này của Nga diễn ra ngay sau khi quân đội nước này phát hiện 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ đang bay về hướng biên giới Nga.

    Tuy nhiên, chiếc máy bay tiêm kích Su-35 đã quay trở lại căn cứ sau sau khi máy bay Mỹ rời đi.

    nga dieu su 35 ngan chan 2 may bay nem bom chien luoc b 52h my
    Máy bay Su-35 của quân đội Nga. Ảnh: Anadolu Agency

    Sự việc diễn ra sau vụ một máy bay không người lái của Mỹ rơi xuống Biển Đen vào ngày 14/3 do bị máy bay phản lực của Nga chặn lại trong cuộc chạm trán quân sự trực tiếp đầu tiên giữa Moscow và Washington kể từ khi Nga mở chiến lược quân sự nhắm Ukraine vào tháng 2 năm ngoái.

    Bộ Quốc phòng Nga này cho biết: "Ngày 20/3, các radar của Lực lượng Phòng không thuộc Quân khu phía Tây đang làm nhiệm vụ trên Biển Baltic đã phát hiện hai mục tiêu trên không đang bay về hướng biên giới quốc gia của Nga. Các mục tiêu sau đó được xác định là là máy bay ném bom chiến lược B-52H thuộc về Không quân Mỹ”.

    Trước hành động ấy, quân đội Nga đã điều một máy bay chiến đấu Su-35 đã được điều động để ngăn chặn vi phạm biên giới. Tuy nhiên, sau đó Bộ quốc phòng Nga cũng đã có thông báo cho biết tiên kích Su-35 tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận: “Sau khi máy bay quân sự nước ngoài rời khỏi biên giới nước Nga, máy bay chiến đấu Su-35 đã quay trở lại sân bay căn cứ".

    Ngoài ra Bộ quốc phòng Nga cũng khẳng định tiên kích Su-35 của nước này tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận và không cho phép bất kì quốc gia nào vi phạm biên giới quốc gia của Nga.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-su-35-ngan-chan-2-may-bay-nem-bom-chien-luoc-b-52h-cua-my-a569457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan