+Aa-
    Zalo

    Nga điều thêm 18 máy bay chở lực lượng gìn giữ hòa bình tới Armenia

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ điều thêm 18 chiếc máy bay tới Armenia, Nga còn cho vận chuyển nhiều trang thiết bị tới khu vực này.

    Không chỉ điều thêm 18 chiếc máy bay tới Armenia, Nga còn cho vận chuyển nhiều trang thiết bị tới khu vực này.

    “18 chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 cùng 2 máy bay An-124 Ruslan thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chở theo trang thiết bị, binh sĩ thuộc lữ đoàn gìn giữ hòa bình số 15 được cử tới Armenia để tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình ở khu vực xung đột Nagorno-Karabakh đã hạ cánh xuống các sân bay tại thủ đô Yerevan. Các quân nhân Nga đã bốc dỡ hàng hóa, thiết bị quân sự và các vũ khí”, thông báo của bộ Quốc phòng Nga vào hôm 16/11 có đoạn viết.

    Cơ quan này cũng cho biết thêm, trong 24 giờ qua, các máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã vận chuyển 58 đơn vị trang thiết bị gồm xe bọc thép, xe tải địa hình, xe bồn chở dầu, máy xúc và nhiều thiết bị kỹ thuật khác tới Armenia.

    Thêm 18 máy bay cùng các binh sĩ lực lượng gìn giữ hòa bình và nhiều trang thiết bị được Nga điều tới Armenia. Ảnh: Tass

    Trước đó, vào ngày 9/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã ký một tuyên bố chung về việc ngừng bắn hoàn toàn ở khu vực Nagorno-Karabakh.

    Nhà lãnh đạo Nga cho biết, lực lượng quân đội của Azerbaijan và Armenia vẫn giữ nguyên vị trí, trong khi lực lượng gìn giữ hòa bình được điều tới khu vực Nagorno-Karabakh. Hai nước cũng đã tiến hành trao đổi tù nhân và thi thể của những người thiệt mạng.

    Nga đã điều 1960 binh sĩ nằm trong lực lượng gìn giữ hòa bình tới khu vực này. Những binh sĩ này sẽ được triển khai dọc theo tuyến giao tranh Nagorno – Karabakh, cũng như hành lang Lachin nối Armenia với khu vực Nagorno-Karabakh.

    Đinh Kim(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-them-18-may-bay-cho-luc-luong-gin-giu-hoa-binh-toi-armenia-a346290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan