+Aa-
    Zalo

    Nga điều thêm tàu chiến chở đầy vũ khí tới Syria sau cuộc không kích của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Hai tàu chiến Nga chở theo vũ khí quân sự đã được phát hiện đang trên đường đến Syria sau khi các Mỹ và các nước đồng minh tiến hành cuộc không kích hôm 14/4.

    Hai tàu chiến Nga chở theo vũ khí quân sự đã được phát hiện đang trên đường đến Syria sau khi các Mỹ và các nước đồng minh tiến hành cuộc không kích hôm 14/4.

    Daily Mail dẫn nguồn tin cho biết, trong khi thế giới đang trờ đợi phản ứng của Vladimir Putin đối với hành động quân sự của Mỹ hôm 14/4 vừa rồi thì Nga đã bắt đầu điều thêm 2 tàu chở vũ khí tới Syria.

    Nga điều tàu chở vũ khí, trang thiết bị quân sự tới Syria. Ảnh: Twitter

    Những tàu được phát hiện đang trên đường đến căn cứ hải quân Nga ở Tartus - bờ biển phía Bắc Syria. Một trong số đó là tàu vận tải đổ bộ lớp Alligator, chở theo nhiều xe bọc thép chở quân BTR-80, xe tải, xe cấp cứu và radar phát hiện thiết bị nổ (IED). Một chiếc tàu khác là RoRo Alexandria Tkachenko màu vàng cũng đã đang tới Tartus, mang theo những chiếc tàu tuần tra tốc độ cao, một cấu trúc cầu tạm và một số xe tải.

    Các hình ảnh về 2 con tàu đã được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội bởi nhà quan sát hải quân Bosphorus Yörük Işık.

    Tàu RoRo Alexandria Tkachenko của Nga đang trên đường tới Syria. Ảnh: Twitter

    Việc triển khai thêm tàu chiến trang bị nhiều vũ khí đến sau khi Mỹ cùng với đồng minh Anh và Pháp tiến hành các cuộc không kích nhằm vào cơ sở vật chất của chính phủ Syria hôm 14/4. Các tàu chiến Nga cũng tiếp cận Syria sau khi Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế mới để đáp lại sự hỗ trợ liên tục của Moscow đối với chính phủ Tổng thống Assad.

    Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, các biện pháp trừng phạt được đưa ra vào hôm 16/4 sẽ gửi một thông điệp tới Nga vì ngăn chặn nỗ lực của LHQ nhằm điều tra việc sử dụng vũ khí hoá học.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án các cuộc không kích của Mỹ là một “hành động gây hấn”, làm trầm trọng thêm thảm hoạ nhân đạo ở Syria và gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống quan hệ quốc tế. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ làm nhiều hơn thế nếu lực lượng chính phủ Bashar al-Assad tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-them-tau-chien-cho-day-vu-khi-toi-syria-sau-cuoc-khong-kich-cua-my-a226347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan