+Aa-
    Zalo

    Nga đổ lỗi cho Mỹ về vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Nga cho rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là kết quả từ những hành động khiêu khích của Mỹ.

    Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Nga cho rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là kết quả từ những hành động khiêu khích của Mỹ.

    "Thực tế cho thấy trong suốt 2 tháng qua, Triều Tiên đã chứng tỏ sự kiềm chế và không hề có bất kỳ hành động khiêu khích nào đối với cộng đồng quốc tế. Nhiều khả năng là Bình Nhưỡng cũng mong đợi động thái kiềm chế tương tự từ phương Tây, cả trong các tuyên bố lẫn hành động”, ông Kosachev nói, thêm rằng các nước phương Tây dường như không quan tâm đến bối cảnh hòa bình như vậy.

    Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga cho rằng quyết định phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng nhắc nhở Washington về sức mạnh quân sự đáng gờm sau một khoảng thời gian tạm ngừng thử nghiệm ngắn ngủi. Hành động này cũng cho thấy sự kiên nhẫn của Triều Tiên đã kết thúc.

    Nga cho rằng Triều Tiên thử tên lửa đáp trả những cuộc tập trận của Mỹ và các đồng minh. Ảnh: RT

    Theo Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga Frants Klintsevich, vụ phóng tên lửa mới nhất có thể chỉ nhằm mục đích kiểm tra phản ứng của Washington. "Tôi không biết nguyên nhân sâu xa là gì. Tôi không bác bỏ rằng trong trường hợp này là một loại "thử nghiệm bong bóng" để thấy phản ứng của Washington", ông Klintsevich nói, bày tỏ hy vọng rằng Mỹ sẽ có đủ sự khôn ngoan để kiềm chế, không thực hiện hành động đáp trả.

    Trong khi đó, ông Klintsevich khẳng định Nga sẽ luôn phản đối bất kỳ nỗ lực nào có thể gây căng thẳng cho tình hình an ninh quốc tế, cho dù nỗ lực đó xuất phát từ đâu.

    Việc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố và tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với chính quyền ông Kim Jong-un.

    Động thái này đã bị Kosachev chỉ trích là "một bước nữa để gây áp lực lên Bình Nhưỡng" với một mục tiêu là đẩy Triều Tiên đến mức giới hạn sống còn.

    Đầu tháng 11 này, Triều Tiên đã bác bỏ khả năng đàm phán, cho biết các cuộc tập trận chung của Mỹ với đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản là không thể chấp nhận được. Bình Nhưỡng cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở hạt nhân với khả năng tấn công vào lãnh thổ Mỹ.

    Quân đội Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã xác nhận rằng Triều Tiên thử nghiệm loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis cho hay, tên lửa này đã bay cao hơn bất kỳ tên lửa nào trước đó. Theo ước tính ban đầu, tên lửa đã bay xa 960 km, đạt đến độ cao 4.500 km. Đây được cho là vụ phóng tên lửa bay cao nhất và có thời gian bay lâu nhất của Triều Tiên từ trước đến nay.

    Phía Hàn Quốc ngay lập tức tuyên bố sẽ có hành động đáp trả thích đáng, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump úp mở rằng “chúng tôi sẽ sớm xử lý”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-do-loi-cho-my-ve-vu-thu-nghiem-ten-lua-cua-trieu-tien-a211109.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan