+Aa-
    Zalo

    Nga dồn dập không kích thành phố cảng miền Nam Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 6 tên lửa hành trình đã nhắm vào thành phố Odessa, miền Nam Ukraine, gây thiệt hại một số cơ sở hạ tầng khu vực này.

    Tờ The Guardian dẫn lời ông Serhiy Bratchuk, người phát ngôn chính quyền khu vực Odessa (Ukraine) cho hay, ít nhất 6 tên lửa hành trình đã nhắm vào thành phố này hôm 7/5 (Giờ địa phương).

    Hình ảnh hiện trường cho thấy khói đen bốc lên từ một số khu vực trong thành phố. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận sau loạt oanh kích.

    Phía Ukraine cao buộc Nga "không chỉ phá hủy hạ tầng tỉnh mà còn gây áp lực tâm lý cho người dân".

    Natalia Humeniuk, người phát ngôn bộ tư lệnh Tác chiến miền Nam của quân đội Ukraine, cho biết 4 tên lửa rơi trúng một nhà máy sản xuất nội thất trong khu vực dân sự, trong khi 2 tên lửa khác đã gây thiệt hại cho một đường băng trong thành phố.

    nga don dap khong kich thanh pho cang mien nam ukraine 01
    Thành phố Odessa liên tiếp hứng chịu các cuộc tấn công từ phía Nga thời gian gần đây. Ảnh: Reuters

    Odessa là thành phố cảng chiến lược ở miền Nam Ukraine. Khu vực này trở thành mục tiêu tấn công của hỏa lực Nga những tuần gần đây sau khi Nga chuyển trọng tâm chiến dịch quân sự sang vùng Donbass.

    Bộ Quốc phòng Nga tuần trước xác nhận phá hủy một đường băng quân sự mới xây dựng ở thành phố và đánh trúng một khu tập kết vũ khí do Mỹ cùng đồng minh gửi sang Ukraine.

    Nếu kiểm soát Donbass ở miền Đông và Odessa ở miền Nam, Nga có thể thiết lập một hành lang trên bộ nối liền đến bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014. Một hành lang trên bộ như vậy sẽ cho phép Nga kết nối lực lượng đóng ở Crimea với lực lượng đang chiến đấu ở miền Đông Ukraine, đồng thời ngăn Ukraine tiếp cận các cảng biển, gây thiệt hại lớn cho kinh tế nước này.

    Chính quyền Odessa và vùng lân cận đã áp đặt trở lại lệnh giới nghiêm để hạn chế thương vong cho người dân. Theo đó, lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài từ 22h ngày 8/5 đến 5h ngày 10/5.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-don-dap-khong-kich-thanh-pho-cang-mien-nam-ukraine-a536783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan