Nga đóng cửa biên giới Viễn Đông với Trung Quốc vì lo ngại virus corona


Thứ 5, 30/01/2020 | 01:37


Cùng sự kiện

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, hoạt động vận tải đường sắt giữa Trung Quốc và Nga sẽ tạm ngừng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus corona.

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, hoạt động vận tải đường sắt giữa Trung Quốc và Nga (ngoại trừ các chặng Moskva-Bắc Kinh và ngược lại) sẽ tạm ngừng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus corona.

Tin thế giới - Nga đóng cửa biên giới Viễn Đông với Trung Quốc vì lo ngại virus corona

Nga đóng cửa biên giới Viễn Đông với Trung Quốc vì lo ngại virus corona bùng phát. Ảnh: TASS 

Theo TTXVN, ngày 29/1, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, hoạt động vận tải đường sắt giữa Trung Quốc và Nga, ngoại trừ các chặng Moskva-Bắc Kinh và ngược lại, sẽ tạm ngừng từ 0 giờ (giờ Moskva) ngày 31/1 do nguy cơ lây lan virus corona.

Bên cạnh đó, các trường đại học của Nga sẽ được yêu cầu kéo dài kỳ nghỉ đến ngày 1/3 cho các sinh viên Trung Quốc về nước đón Năm mới.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Nga còn cho biết, 5 khu vực ở vùng Viễn Đông của Nga sẽ kéo dài việc đóng cửa các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus corona.

"Chúng tôi đã quyết định kéo dài đóng cửa biên giới trên bộ ở 5 khu vực thuộc Vùng Liên bang Viễn Đông là tỉnh Amur, Khu tự trị Do Thái, tỉnh Khabarovsk, tỉnh Primorsk và vùng Ngoại Baikal”, bà Golikova nói.

Liên quan đến hậu quả do virus corona gây ra, sáng 30/1, Chính phủ Trung Quốc xác nhận số người tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đã tăng lên 169 người, do tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch – đã ghi nhận thêm 37 trường hợp tử vong mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 1032 trường hợp nhiễm bệnh. Con số này được cho là sẽ còn tăng cao hơn nữa khi chính phủ công bố số liệu toàn quốc vào chiều tối 30/1.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dong-cua-bien-gioi-vien-dong-voi-trung-quoc-vi-lo-ngai-virus-corona-a309723.html