+Aa-
    Zalo

    Nga đưa Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào danh sách cấm nhập cảnh

    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga mới đây đã công bố danh sách 500 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vào nước này, trong đó có cả Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Reuters đưa tin, hôm 19/5, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố danh sách 500 công dân Mỹ là đối tượng của lệnh trừng phạt mới được nước này ban hành. Đáng chú ý, trong danh sách này có cả tên của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Theo đó, những các nhân có tên trong danh sách như ông Obama, nhiều nghị sĩ, thống đốc và tổng chưởng lý của một số bang của Mỹ, cựu quan chức, nhà thầu quân sự cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ bị cấp nhập cảnh vào Nga.

    nga dua cuu tong thong my obama vao danh sach den cam nhap canh
    Ông Barack Obama bị cấm nhập cảnh vào Nga. Ảnh: Xinhua

    Các quan chức chính quyền Tổng thống Joe Biden bị liệt vào danh sách trên gồm có có Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Tài nguyên Năng lượng Geoffrey Pyatt (trước đây là đại sứ Mỹ tại Ukraina năm 2014); James Rubin - cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao và hiện là người đứng đầu Trung tâm Tham gia Toàn cầu (CGE); Cố vấn Bộ Ngoại giao Derek Chollet; Cố vấn cấp cao của Tổng thống Joe Biden, Anita Dunn.

    Những gương mặt nổi bật khác như người dẫn chương trình truyền hình Jimmy Kimmel, cựu dẫn chương trình NBC Brian Williams, Stephen Colbert, Seth Meyers, Rachel Maddow và Joe Scarborough cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt.

    Lệnh trừng phạt này của Moscow được coi là động thái đáp trả đối với các lệnh trừng phạt trừng phạt 300 cá nhân và tổ chức của Nga do có liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine mà chính quyền Tổng thổng Biden đưa ra trước đó.

    Bên cạnh danh sách trừng phạt kể trên, Bộ Ngoại giao Nga đã chính thức từ chối yêu cầu được tiến hành một cuộc thăm viếng lãnh sự từ phía Mỹ đối với phóng viên Evan Gershkovich, người đang bị nước này giam giữ.

    "Washington D.C cần phải hiểu rằng tất cả những hành động gây hấn nhằm vào Nga đều sẽ phải trả giá", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

    Ngày 30/3, phóng viên Evan Gershkovich bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ ở thành phố Ekaterinburg thuộc vùng Urals với cáo buộc gián điệp, phục vụ cho lợi ích của chính phủ Mỹ. Nếu bị kết tội, phóng viên Gershkovich có thể sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù giam.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dua-cuu-tong-thong-my-barack-obama-vao-danh-sach-cam-nhap-canh-a576004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan