+Aa-
    Zalo

    Nga đưa cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vào "danh sách đen"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã bổ sung 41 cái tên mới vào danh sách trừng phạt kinh tế nhằm vào Ukraine, bao gồm cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

    Nga đã bổ sung 41 cái tên mới vào danh sách trừng phạt kinh tế nhằm vào Ukraine, bao gồm cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

    Ngày 5/9, hãng tin TASS cho hay, chính quyền Nga ngày 4/9 công bố sắc lệnh mới, mở rộng danh sách cấm vận kinh tế đối với các cá nhân và công ty Ukraine.

    Trong số 41 người mới có cựu Tổng thống Petro Poroshenko, cựu nghị sĩ Svyatoslav Vakarchuk, cựu cố vấn phó thủ tướng Stepan Kubiv và nhiều nhân vật khác.

    Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng nằm trong danh sách trừng phạt kinh tế nhằm vào Ukraine của Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

    Những người nằm trong danh sách này bị phong tỏa tài sản tại Nga và chịu nhiều biện pháp khác.

    Theo AFP, danh sách cấm vận được chính quyền Nga công bố hồi tháng 11.2018 đối với những người liên quan đến các hành động công kích của Ukraine nhắm vào Nga. Có 322 cá nhân và 68 công ty Ukraine đã bị liệt vào danh sách trước quyết định ngày 4/9.

    Ông Poroshenko là người lãnh đạo Ukraine trong giai đoạn xung đột đỉnh điểm ở miền đông Ukraine giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy bị cho là do Nga ủng hộ.

    Ngoài cựu Tổng thống Petro Poroshenko, danh sách bổ sung lần này còn có Svyatoslav Vakarchuk - một chính trị gia có xuất thân là ngôi sao nhạc rock.

    Mối quan hệ giữa Kiev và Moskva đã đổ vỡ sau khi Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea năm 2014, và sau đó là cuộc xung đột ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine, giữa lực lượng đòi độc lập thân Nga và quân đội chính phủ Ukraine.

    Cuộc xung đột này đã làm hơn 13.000 người thiệt mạng và khiến phương Tây áp đặt trừng phạt Nga. Trong khi đó, Nga và Ukraine cũng áp đặt các biện phạt trừng phạt lẫn nhau về kinh tế và nhiều lĩnh vực khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dua-cuu-tong-thong-ukraine-petro-poroshenko-vao-danh-sach-den-a337838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan