+Aa-
    Zalo

    Nga đưa thiết giáp "Kẻ huỷ diệt" tới tham chiến tại Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã triển khai xe thiết giáp "Kẻ hủy diệt" tới Ukraine khi chiến dịch quân sự của nước này chuyển sang hướng bao lây lực lượng phòng thủ Ukraine ở khu vực phía Đông Donbas.

    Thiết giáp BMPT Terminator, còn được biết đến là thiết giáp "Kẻ huỷ diệt", được bọc thép và trang bị vũ khí hạng nặng có nhiệm vụ bảo vệ xe tăng khỏi các cuộc phục kích và tấn công ở cự ly gần trong môi trường đô thị. 

    Ông Justin Crump, cựu chỉ huy xe tăng của quân đội Anh, nhận xét việc triển khai "Kẻ hủy diệt" xung quanh Severodonetsk, thành phố ở vùng Luhansk của Donbas, đã cho thấy "quyết tâm tấn công thành phố" của các lực lượng vũ trang Nga.

    Ông Crump nhận xét thiết giáp "Kẻ huỷ diệt" là một thiết bị đặc trưng của Nga và được thiết kế để đảm nhận nhiệm vụ bộ binh trong việc hỗ trợ xe tăng. Theo đó, đây là một thiết bị có tháp pháo có khả năng trấn áp bộ binh của đối phương.

    thiet giap ke huy diet nga
    Thiết giáp "Kẻ hủy diệt" trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ ngày 24/6/2020. Ảnh: Getty 

    BMPT Terminator được trang bị 4 bệ phóng tên lửa chống tăng, 2 đại bác tự động 30 mm, 2 súng phóng lựu, 1 súng máy và có tốc độ tối đa gần 60km/h. 

    Hãng truyền thông nhà nước Nga TASS đưa tin vào năm 2017, thiết giáp "Kẻ huỷ diệt" được thiết kế theo kinh nghiệm của các lực lượng vũ trang Nga ở Afghanistan. Một giám đốc cấp cao của nhà sản xuất xe tăng Nga UVZ khi ấy chia sẻ: "Phương tiện chiến đấu hỗ trợ xe tăng được bảo vệ không kém bất kỳ loại xe tăng nào khác. Nhiều hệ thống vũ khí của nó có hỏa lực mạnh hơn nhiều và có khả năng tấn công đồng thời nhiều mục tiêu theo các hướng khác nhau."

    Theo RIA, thiết giáp này từng được Nga triển khai trong các hoạt động quân sự tại Syria. 

    Được biết, xe bọc thép của Nga đang chịu thiệt hại nặng nề ở Ukraine. Các nhà nghiên cứu đã thống kê khoảng 671 xe tăng và 365 xe chiến đấu bộ binh đã bị hư hỏng trong các cuộc giao tranh. Tuy nhiên, theo Bussiness Insider, ngay cả khi thiết giáp "Kẻ huỷ diệt" được sử dụng hợp lý, số lượng thiết giáp này trong kho vũ khí của Nga vẫn còn quá ít và sẽ không đủ để bảo vệ toàn bộ xe tăng của nước này. 

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dua-thiet-giap-ke-huy-diet-toi-tham-chien-tai-ukraine-a538262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan