+Aa-
    Zalo

    Nga đưa vợ con Tổng thống Biden vào danh sách trừng phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ con của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã bị Nga đưa vào danh sách đen như một động thái đáp trả các lệnh trừng phạt trước đó từ phía Washington.

    Ngày 28/6 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Nga đã công bố danh sách trừng phạt mới nhằm vào 25 công dân Mỹ. Trong đó, đứng đầu danh sách là Đệ nhất phu nhân Jill Biden và con gái của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cô Ashley Biden.

    Ngoài vợ và con gái của ông chủ Nhà Trắng, danh sách đen mới của Nga còn bao gồm nhiều nhân vật cấp cao bao gồm các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitch McConnell và Susan Collins, các nhà lập pháp Dân Kirsten Gillibrand và Martin Heinrich.

    vo con tong thong joe biden
    Đệ nhất phu nhân Jill Biden (phải) và con gái Ashley Biden. Ảnh: AP 

    Phía Moscow cho biết danh sách này là động thái đáp trả "các lệnh trừng phạt ngày càng gia tăng của Mỹ đối với các nhân vật chính trị và công chúng Nga".

    Theo Moscow, những người được nêu tên, bao gồm các nhà xã hội học và sử học, chịu trách nhiệm về các chính sách đối đầu với Nga. 

    Những người bị liệt kê vào danh sách đen này của Nga sẽ bị cấm nhập cảnh vào nước này vĩnh viễn. Danh sách đã được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

    Hiện, phía Mỹ chưa lên tiếng về động thái đáp trả này từ Nga.

    Trong nhiều tháng qua, Mỹ và EU đã áp đặt loạt lệnh trừng phạt chưa từng thấy, tịch thu tài sản của các tài phiệt cùng quan chức Nga, kiểm soát xuất khẩu hàng hóa và cấm nhập khẩu than, dầu Nga nhằm đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

    Minh Hạnh (Theo Newsweek, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dua-vo-con-tong-thong-biden-vao-danh-sach-trung-phat-a542504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan