+Aa-
    Zalo

    Nga dựng mái vòm che chắn nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đang xây dựng một mái vòm bảo vệ các kho chứa nhiên liệu phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Ukraine.

    Trên trang Telegram cá nhân ngày 17/12 (giờ địa phương), ông Vladimir Rogov - quan chức cấp cao khu vực Zaporozhye ở Ukraine - đã đăng tải một đoạn video ghi lại quá trình xây dựng mái vòm trên nhà máy điện hạt nhân ở đây. 

    Ông Rogov giải thích mái vòm được thiết kế để bảo vệ các cơ sở lưu trữ khỏi mảnh đạn và các thiết bị nổ tự chế do máy bay không người lái mang theo, đồng thời cho biết thêm rằng mái vòm sẽ được gia cố thêm sau này.

    nga xay vom chan bao ve nha may zaporozhye
    Nga xây dựng mái vòm che chắn khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: RT 

    Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom của Nga trước đó đã cảnh báo rằng thiệt hại đối với các thùng chứa nhiên liệu đã qua sử dụng có nguy cơ thải ra chất phóng xạ vào khí quyển, gây những hậu quả khó lường.

    Việc xây dựng mái vòm diễn ra trong bối cảnh có các cuộc tấn công liên tục vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và thị trấn Energodar gần đó. Trong đó, Moscow đã đổ lỗi cho Kiev về các vụ việc này. Nga cũng nhiều lần cảnh báo các cuộc tấn công như vậy có thể dẫn đến một thảm họa hạt nhân thậm chí còn nghiêm trọng hơn sự cố Chernobyl năm 1986 và sẽ ảnh hưởng đến nhiều quốc gia ở châu Âu.

    Ukraine ban đầu tuyên bố rằng quân đội Nga đã tấn công nhà máy như một phần của các hoạt động "đánh lạc hướng" nhằm bôi xấu hình ảnh của Kiev. Tuy nhiên, bộ tổng tham mưu Ukraine sau đó thừa nhận đã tấn công khu vực xung quanh cơ sở hạt nhân.

    Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nhà máy điện lớn nhất lục địa đen, đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ ngày 28/2, vài ngày sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt. Tất cả các lò phản ứng tại cơ sở này hiện đang ngừng hoạt động do tình hình an ninh.

    Vùng Zaporozhye, cùng với ba vùng lãnh thổ cũ khác của Ukraine là Kherson, Donetsk và Lugnask đã được Nga sáp nhập vào mùa thu sau một cuộc trưng cầu dân ý.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dung-mai-vom-che-chan-nha-may-dien-hat-nhan-zaporozhye-a560841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan