+Aa-
    Zalo

    Nga dùng tên lửa dẫn đường phá hủy kho vũ khí Ukraine, tấn công hơn 400 mục tiêu trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác để phá hủy một nhà máy sản xuất thuốc nổ ở miền trung Ukraine.

    Hãng tin AP dẫn tuyên bố của Thiếu tướng Igor Konashenkov, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ngày 24/4 (giờ địa phương), cho hay, quân đội Nga đã sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác để phá hủy một nhà máy sản xuất thuốc nổ gần Pavlohrad ở vùng Dnipro, miền trung Ukraine.

    "Tên lửa chính xác cao phóng từ mặt đất đã phá hủy các cơ sở của tập đoàn sản xuất thuốc nổ, thuốc phóng cho lực lượng vũ trang Ukraine tại vùng Pavlograd ở tỉnh Dnipropetrovsk, miền trung nước này", ông Konashenkov cho hay.

    Video do quân đội Nga công bố cho thấy tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M rời bệ phóng, sau đó là vụ nổ được ghi lại bằng máy quay ảnh nhiệt trên máy bay không người lái. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo không quân và pháo binh nước này đã tập kích 8 kho vũ khí chuyên cất trữ vũ khí pháo binh tại tỉnh Kharkov, đông bắc Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

    nga-dung-ten-lua-dan-duong-pha-huy-kho-vu-khi-ukraine-tan-cong-hon-400-muc-tieu-trong-dem-01.mp4

    Video: Tên lửa Iskander Nga khai hỏa trong video công bố ngày 24/4. Nguồn: Zvezda

    Thiếu tướng Konashenkov cho biết thêm rằng, các lực lượng quân sự Nga cũng tấn công một số kho chứa đạn pháo và rocket ở Barvinkove, Nova Dmytrivka, Ivanivka, Husarivka và Velyka Komyshuvakha tại khu vực Kharkov.

    “Lực lượng tên lửa và pháo binh đã thực hiện 423 đợt tấn công trong đêm. 26 sở chỉ huy của đối phương bị phá hủy. 367 cơ sở quân sự cùng 25 hệ thống pháo của Ukraine bị bắn trúng”, người phát ngôn bộ Quốc phóng Nga tuyên bố.

    Cũng theo tướng Konashenkov, kể từ khi phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine cuối tháng 2 đến nay, quân đội Nga đã phá hủy 141 máy bay, 110 trực thăng, 541 thiết bị không người lái, 264 hệ thống tên lửa, gần 2.500 xe tăng và các xe bọc thép khác, gần 300 hệ thống phóng rocket cùng nhiều vũ khí, khí tài khác của Ukraine.

    Trước đó, Tướng Rustam Minnekaev, quyền tư lệnh Quân khu Trung tâm quân đội Nga, ngày 22/4 nêu mục tiêu của giai đoạn hai chiến dịch quân sự là nhằm kiểm soát hoàn toàn vùng Donbass và khu vực miền nam Ukraine.

    Nếu hoàn thành được hai mục tiêu này, Nga sẽ lập được hành lang trên bộ từ Donbass tới Crimea, đồng thời mở được con đường dẫn tới vùng ly khai Transnistria ở Moldova.

    Tuy nhiên, Mỹ khẳng định Ukraine sẽ chiến thắng và cam kết viện trợ vũ khí nhiều hơn cho Kiev.

    Đáp lại, Moscow nhiều lần cảnh báo, việc Mỹ và đồng minh cấp vũ khí cho Kiev là hành động nguy hiểm và bất cứ lô vũ khí nào của nước ngoài vào Ukraine cũng trở thành "mục tiêu chính đáng" của lực lượng Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dung-ten-lua-dan-duong-pha-huy-kho-vu-khi-ukraine-tan-cong-hon-400-muc-tieu-trong-dem-a535252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan