+Aa-
    Zalo

    Nga dừng thỏa thuận tránh đụng độ trên không với Mỹ tại Syria

    ĐS&PL Nga dừng thỏa thuận tránh đụng độ trên không với Mỹ sau khi Washingtong tấn công bằng tên lửa hành trình vào căn cứ không quân của quân đội Syria

    Nga dừng thỏa thuận tránh đụng độ trên không với Mỹ sau khi Washingtong tấn công bằng tên lửa hành trình vào căn cứ không quân của quân đội Syria

    Tờ VnExpress đưa tin, ngày 7/4, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đình chỉ biên bản ghi nhớ đã ký kết với Mỹ về ngăn chặn đụng độ trên không và bảo đảm an toàn bay tại Syria, nhằm phản ứng quyết định của Tổng thống Donald Trump bắn 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân thuộc quân đội Syria.

    "Sự hiện diện của quân đội Mỹ và các nước khác trên lãnh thổ Syria mà không được sự đồng ý của chính phủ nước này hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế", tuyên bố của bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

    Báo Nghệ An cũng đưa tin, trong thông báo của điện Kremlin được đăng tải trên website chính thức cho biết, “Tổng thống Putin cho rằng các cuộc không kích của Mỹ tại Syria là hành động khiêu khích đối với một quốc gia có chủ quyền, vi phạm các quy tắc quốc tế”.

    Cùng ngày, nguồn tin quân sự của Syria tại Damascus cho biết, chỉ khoảng một nửa trong số gần 60 tên lửa Tomahawk Mỹ dùng để tấn công vào sân bay Shayrat đêm 6/4 là đến được đích.

    Trước đó, vào đêm 6/4, Mỹ đã phóng hàng chục quả tên lửa vào sân bay mà Mỹ cáo buộc Syria sử dụng để cất cánh tấn công hóa học vào tỉnh Idlib khiến ít nhất 15 máy bay chiến đấu bị phá hủy hoặc bị hư hỏng, các thùng nhiên liệu bốc cháy.

    Cho đến hiện tại, một số nguồn tin cho biết, vụ không kích của Mỹ vào Syria khiến ít nhất 6 người dân thường thiệt mạng, một phi công của quân đội Syria hy sinh và một số phi công khác bị thương.

    Theo báo VnExpress, bản ghi nhớ ngăn chặn đụng độ trên không và bảo đảm an toàn bay được Nga và Mỹ ký kết vào ngày 20/10/2015 sau khi Moscow quyết định triển khai chiến dịch quân sự tại Syria, với mục đích để phi công hai nước điều khiển máy bay hiệu quả hơn khi không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dung-thoa-thuan-tranh-dung-do-tren-khong-voi-my-tai-syria-a186605.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan