+Aa-
    Zalo

    Nga được thông báo tình trạng cựu điệp viên Skripal “vẫn đang bất tỉnh”

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Nga chưa tiếp cận được cựu điệp viên Skripal và con gái cũng như không có cơ hội thảo luận vấn đề này với các bác sỹ đang điều trị.

    Phía Nga chưa tiếp cận được cựu điệp viên Skripal và con gái cũng như không có cơ hội thảo luận vấn đề này với các bác sỹ đang điều trị.

    Ngày 16/3, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết ông đã nhận được một công hàm ngoại giao thông báo rằng cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia Skripal đang trong tình trạng bất tỉnh, song cho rằng phía Anh đã "che giấu" thông tin cụ thể.

    Hãng tin RIA (Nga) dẫn lời Đại sứ Yakovenko cho biết các thông tin được cung cấp "không đủ" để Nga đưa ra kết luận, và phía Anh vẫn chưa cung cấp cho Nga đánh giá y tế.

    Theo Đại sứ Yakovenko, hiện tình trạng của ông Skripal vẫn chưa được xác minh và Nga mong muốn sẽ tiếp cận được các thông tin chuẩn xác.

    Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. Ảnh: TTXVN

    Được biết, mối quan hệ giữa hai nước đã "rơi tự do" trong những ngày qua khi Anh liên tục cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia - điều mà Moskva kiên quyết bác bỏ.

    Đại tá Sergei Skripal, 66 tuổi, là sĩ quan tình báo quân đội Nga về hưu. Năm 2006, ông bị bắt giam vì làm gián điệp cho Anh. Năm 2010, ông được trả tự do sau một cuộc trao đổi điệp viên. Từ đó đến nay, Skripal tị nạn tại Anh.

    Hôm 4/3, hai bố con ông Skripal bị phát hiện bất tỉnh tại một trung tâm thương mại ở Salisbury do nhiễm chất độc thần kinh.

    Anh đang xem xét khả năng chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ tấn công cựu điệp viên Nga bị đưa từ Moscow sang. Các điều tra viên Anh đang tìm hiểu giả thuyết chất độc được tẩm vào một bộ quần áo, mỹ phẩm hoặc một món quà của Yulia, và vali được mở ra tại nhà của gia đình Skripal ở quận Salisbury, Anh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-duoc-thong-bao-tinh-trang-cuu-diep-vien-skripal-van-dang-bat-tinh-a222881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan