+Aa-
    Zalo

    Nga gấp rút gửi tàu chiến đến Syria giữa lúc Mỹ đe dọa tấn công quy mô lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo phiến quân ở Idlib đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường và đó sẽ là cái cớ để Mỹ không kích Syria.

    Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo phiến quân ở Idlib đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường và đó sẽ là cái cớ để Mỹ không kích Syria.

    Nga điều thêm nhiều tàu chiến đến Syria. Ảnh: Getty

    Hai tàu hộ vệ tên lửa thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga là Đô đốc Grigorovich và Đô đốc Essen đang trên đường tới Địa Trung Hải nhằm tăng cường sự hiện diện của quân đội Nga trong khu vực, cơ quan truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

    Trong khi thực hiện hành trình dài của mình, 2 tàu Nga được báo cáo đã tiến hành một loạt các bài tập hải quân, bao gồm cả việc phát hiện và theo dõi những mục tiêu chìm của địch.

    Ngoài ra, 4 tàu chiến của hải quân Nga gồm tàu dò mìn Project 266M Natya 1, Valentin Pikul 770, ВМ Project 22870 và tàu cứu hộ Prof Nikolay Muru bị phát hiện trên đường tới căn cứ hải quân của Nga ở thành phố cảng Tartus tại Syria. Trong tuần qua, có tới 17 tàu chiến của Nga được ghi nhận di chuyển qua eo biển Bosphorus để tới Syria.

    Động thái điều động tàu chiến của Nga diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ, Anh và Pháp đang chuẩn bị cho tiến hành một cuộc không kích mới nhằm vào Syria trước chiêu bài chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học tấn công.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho rằng lực lượng phiến quân ở tỉnh Idlib có thể đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm đổ lỗi cho chính quyền Damascus, trong khi Mỹ chuẩn bị sẵn phương án tấn công Syria và xem đây là đòn trừng phạt vì hành động sử dụng vũ khí hóa học.

    “Hành động khiêu khích này có sự tham gia chủ động từ các lực lượng đặc nhiệm của Anh sẽ tạo tiền đề để Anh, Pháp và Mỹ tiến hành đợt không kích mới nhằm vào cơ sở hạ tầng và chính phủ Syria”, ông Konashenkov tuyên bố.

    Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cũng cảnh báo Bộ trưởng An ninh Nga Nikolai Patrushev rằng Washington đang chuẩn bị thực hiện hành động quân sự mạnh mẽ chống lại lực lượng chính phủ Syria nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học, nhấn mạnh rằng Mỹ sẵn sàng phản ứng lại với lực lượng lớn hơn trước đây.

    Mỹ, Anh và Pháp đã từng phối hợp tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào Syria hồi tháng 4/2018 sau khi cáo buộc chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học ở Douma.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gap-rut-gui-tau-chien-den-syria-giua-luc-my-de-doa-tan-cong-quy-mo-lon-a241749.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan