+Aa-
    Zalo

    Nga gia tăng sức ép nhằm cô lập Avdiivka, Ukraine sơ tán người dân

    ĐS&PL Sau các trận pháo kích khốc liệt của Nga, các nhà chức trách ở thành phố Avdiivka, miền Đông Ukraine kêu gọi người dân sơ tán.

    Theo Dân Trí, người đứng đầu thành phố Avdiivka Vitaliy Barabash cho biết, các hạ tầng công cộng, mạng di động tại thành phố sẽ ngừng hoạt động và người dân được yêu cầu sơ tán khỏi thành phố từ ngày 26/3 do những cuộc tấn công liên tiếp của Nga đang phá hủy nghiêm trọng nhiều khu vực.

    “Viễn cảnh tương lai của thành phố rất tệ. Mỗi ngày chúng tôi lại có thêm những tòa nhà cao tầng sụp đổ. Không có ngày nào trong vài tuần qua mà chúng tôi không bị pháo kích. Đó là lý do người dân cần sơ tán. Các bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc này. Đặc biệt là những người có con nhỏ. Không lâu nữa, Avdiivka có thể trở thành một Marinka thứ hai”, ông Barabash cảnh báo.

    nga gia tang suc ep nham co lap bakhmut thu hai ukraine so tan nguoi dan
    Khung ảnh đổ nát ở Avdiivka sau các đợt pháo kích của Nga. Ảnh:Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Vnexpress đưa tin, Avdiivka là thành phố chủ chốt nằm ở phía Bắc tỉnh Donetsk. Thành phố cách chiến tuyến vài km, hiện do lực lượng Ukraine kiểm soát và đang là một trong những mục tiêu tấn công của quân đội Nga.

    Trước chiến sự, Avdiivka có tổng cộng 30.000 người sinh sống. Tuy nhiên, do các đợt không kích, pháo kích ngày càng nhiều của quân đội Nga, chỉ còn khoảng 2.000 dân thường đang bám trụ lại thành phố.

    Ông Oleksi Dmytrashkivsky, phát ngôn viên nhóm tác chiến - chiến lược Tavria của quân đội Ukraine, mới đây đã thừa nhận quân đội Nga đang tìm cách cô lập Avdiivka và thành phố này có thể sớm trở thành "Bakhmut thứ hai".

    Quân đội Nga gần đây nhiều lần thông báo tập kích các mục tiêu ở Avdiivka. Giới chức Ukraine nhận định Nga có thể phát động chiến dịch tấn công lớn vào thành phố trong thời gian tới và đã lên kế hoạch cho đợt phản công mùa xuân để giành lại lãnh thổ, nhưng nước này vẫn cần phải đợi tên lửa tầm xa và xe tăng chủ lực hiện đại được viện trợ từ các quốc gia phương Tây.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gia-tang-suc-ep-nham-co-lap-avdiivka-ukraine-so-tan-nguoi-dan-a570180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan