+Aa-
    Zalo

    Nga giải thích về sự xuất hiện của máy bay quân sự tại Venezuela

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga giải thích về sự xuất hiện của máy bay quân sự nước này tại Venezuela là để cung cấp bảo trì kỹ thuật cho các trang thiết bị.

    Bộ Ngoại giao Nga giải thích về sự xuất hiện của máy bay quân sự nước này tại Venezuela là để cung cấp bảo trì kỹ thuật cho các trang thiết bị được Moscow chuyển cho Caracas từ trước đó.

    Hôm nay 25/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkovđã lên tiếng phủ nhận thông tin Moscow tăng cường hiện diện quân sự tại Venezuela. Ông Ryabkov khẳng định lực lượng quân đội Nga tới Venezuela để cung cấp bảo trì kỹ thuật cho các trang thiết bị được Moscow chuyển cho Caracas từ trước đó.

    “Cần thiết phải bảo trì các thiết bị, các xe ô tô trải qua quá trình bảo dưỡng, và các thiết bị, đặc biệt là các thiết bị phức tạp, không thể hoạt động nếu không được bảo dưỡng. Mọi thứ đều vận hành theo quy trình thông thường”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.

    Nga giải thích về sự xuất hiện của máy bay quân sự tại Venezuela. Ảnh: Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn Reuters đưa tin, chiếc máy bay Nga tới "sân bay chính" của Venezuela, tức sân bay quốc tế Simon Bolivar, ngoại ô thủ đô Caracas hôm 24/6. những bức ảnh được công bố cho thấy một chiếc Il-62 mang cờ Nga và biển đuôi RA-86496 đỗ tại sân bay ở Caracas. Trang web theo dấu các chuyến bay Flightradar24 miêu tả đó là một chiếc Il-62M của Không quân Nga.

    Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton, một trong những người ủng hộ sự thay đổi chế độ ở Venezuela, viết trên Twitter thời điểm đó rằng Washington sẽ không "dung thứ cho những cường quốc quân sự nước ngoài nào" can thiệp vào các mục tiêu chung của Tây bán cầu về tự do, an ninh và luật pháp.

    Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng về kinh tế, chính trị khi thủ lĩnh đối lập tự phong là tổng thống lâm thời và kêu gọi các lực lượng bên ngoài lật đổ tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro.

    Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga hồi tháng 3 khẳng định máy bay của nước này chở các chuyên gia quân sự tới Venezuela để thực hiện các công việc bảo trì theo hợp đồng mua bán vũ khí giữa hai bên và động thái này không vi phạm luật pháp của Venezuela. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump vẫn yêu cầu Nga rút toàn bộ lực lượng quân sự khỏi Venezuela.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-giai-thich-ve-su-xuat-hien-cua-may-bay-quan-su-tai-venezuela-a281281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan