+Aa-
    Zalo

    Nga giữ khoảng cách với lực lượng Ukraine ở giao lộ sông Dnieper

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nguồn tin của Tass, hơn 20 binh sĩ Ukraine, hai xe tăng, hai bệ pháo tự hành và ba xe chiến đấu bọc thép đã trúng mìn tại khu vực giao lộ sông Dnieper.

    Người phát ngôn của bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết Nga đang ngăn chặn các lực lượng Ukraine ở khu vực cách sông Dnieper khoảng 30-40 km.

    Cụ thể, trong cuộc họp báo ngày 11/11 (giờ địa phương), ông Konashenkov phát biểu: "Quân đội Nga đã sử dụng pháo binh, hàng không và mìn để giữ các lực lượng Ukraine cách xa giao lộ Dnieper khoảng 30-40km".

    tuong igor konashenkov
    Người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga - Tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Anadolu Agency

    Người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết 3 xe pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 xe bán tải của Ukraine đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái Lancet kamikaze và hệ thống tên lửa phóng nhiều lần trong ngày qua.

    Ông Konashenkov tiếp tục: "Ngoài ra, hơn 20 quân nhân Ukraine, hai xe tăng, hai bệ pháo tự hành và ba xe chiến đấu bọc thép đã trúng mìn".

    Thông báo này được đưa ra sau khi bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rút quân khỏi thành phố Kherson và tập hợp lại lực lượng dọc tuyến đường sông Dnieper. Cụ thể, Tướng Konashenkov cho biết trong cùng ngày 11/11, hơn 30.000 quân nhân Nga và gần 5.000 thiết bị đã được rút về tả ngạn sông Dnieper.

    Ông Konashenkov nói: "Tổng cộng, hơn 30.000 quân nhân Nga, khoảng 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự, cũng như tài sản hữu hình, đã được rút khỏi Kherson. Hiện tại, các đơn vị sửa chữa đã bắt đầu bảo dưỡng các thiết bị cần sửa chữa. Với sự quản lý hiệu quả và hành động phối hợp của các đơn vị Nga, không một thiết bị quân sự và vũ khí nào bị bỏ lại".

    Konashenkov nói thêm rằng quân đội Nga và các đơn vị rút lui đã giành được các tuyến và vị trí phòng thủ kiên cố.

    Ông Konashenkov cho biết: "Hiện tại, các quân nhân Ukraine và thiết bị quân sự tập trung ở hữu ngạn sông Dnieper đang hứng chịu pháo kích".

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-giu-khoang-cach-voi-luc-luong-ukraine-o-giao-lo-song-dnieper-a557099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan