+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định vaccine Sputnik V giúp giảm nguy cơ tử vong 130 lần

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev khẳng định vaccine Sputnik V là vaccine an toàn và hiệu quả nhất thế giới.

    Trả lời phỏng vấn với tờ nhật báo Izvestia ngày 9/12 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev nhận định vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V do Viện nghiên cứu Gamaleya phát triển là vaccine an toàn và hiệu quả nhất thế giới. 

    Cụ thể, ông Dmitriev chia sẻ: "Dữ liệu mới nhất cho thấy đây là loại vaccine tốt nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất trên thế giới".

    vaccine sputnik v
    Nga khẳng định vaccine Spuntik V là vaccine an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Ảnh: TASS

    Để chứng minh cho quan điểm này, ông Dmitriev trích dẫn một nghiên cứu được thực hiện ở Hungary. Nghiên cứu này chứng minh hiệu quả của vaccine Sputnik V là 98%. Theo đó, ông nói: "Đây là con số cao nhất. Điều đó có nghĩa là những người được tiêm Sputnik V được bảo vệ khỏi nguy cơ tử vong do COVID-19 tốt hơn 130 lần so với những người không được tiêm chủng. Đây là mức bảo vệ cao nhất trong số 5 loại vaccine được nghiên cứu". 

    Ông cũng lưu ý rằng hiệu quả của Sputnik V còn duy trì trong thời gian lâu hơn so với các loại vaccine khác và nó ít gây ra tác dụng phụ hơn. Ngoài ra, ông Dmitried khẳng định vaccine Sputnik V có hiệu quả cao trong việc chống lại các đột biến ở biến thể SARS-CoV-2 mới.

    Ông nhận định: "Tính đến ngày hôm nay, Sputnik đã chứng minh hiệu quả cao nhất trong số tất cả các loại vaccine trong việc chống lại đột biến ở virus. Vì vậy, không có gì cần nghi ngờ về hiệu quả cao của Sputnik đối với các biến thể mới".

    Ông chia sẻ trong trường hợp có sự xuất hiện của các tác nhân lây nhiễm mới, nền tảng của vaccine Sputnik có thể được điều chỉnh khá nhanh chóng và việc sản xuất vaccine mới có thể được hoàn thiện sau 2-3 tháng.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-vaccine-sputnik-v-giup-giam-nguy-co-tu-vong-130-lan-a522029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan