+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định vẫn còn cố vấn quân sự ở Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định, lực lượng quân sự Nga tiếp tục duy trì hiện diện tại Venezuela để đảm bảo điều khoản trong hợp đồng quân sự.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định, lực lượng quân sự Nga tiếp tục duy trì hiện diện tại Venezuela để đảm bảo điều khoản trong hợp đồng quân sự.

    Nga bác tin rút lực lượng khỏi Venezuela. Ảnh: Sputnik

    Điện Kremlin ngày 4/6 đã bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Nga “rút phần lớn nhân viên quân sự” ở Venezuela, nhấn mạnh rằng người Nga vẫn tiếp tục "hợp tác" với Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

    Trước đó, vào ngày 3/6, Tổng thống Trump khẳng định trên Twitter là Nga đã báo với Mỹ rằng Moscow đã rút “gần hết lực lượng” khỏi Venezuela.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng thông tin ông Trump đưa ra được lấy từ những bài báo hoặc nơi nào khác chứ không phải từ chính phủ Nga.

    Ông Peskov khẳng định, Nga không liên lạc gì với ông Trump về vấn đề này. Bên cạnh đó, các cố vấn quân sự Nga vẫn đang làm việc tại Venezuela và "quá trình này đang diễn ra theo kế hoạch".

    "Trên thực tế, các chuyên gia ở đó vẫn đang tham gia bảo dưỡng các thiết bị được cung cấp trước đây. Quá trình này đang được tiến hành theo kế hoạch. Và chúng tôi không biết việc rút phần lớn nhân viên quân sự là có ý gì", ông Peskov nói.

    Ngoài ra, Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky cũng lên tiếng phủ nhận thông tin của báo Mỹ về việc Nga "bỏ rơi" Venezuela.

    Tạp chí Phố Wall của Mỹ đưa tin, Rostec - vốn đóng vai trò huấn luyện quân đội Venezuela và cố vấn cho chính phủ của Tổng thống Maduro đã cắt giảm số lượng nhân viên làm việc tại Venezuela từ hàng trăm người xuống còn vài chục người trong bối cảnh Venezuela ngày càng lún sâu vào khủng hoảng.

    Tờ báo này chỉ ra, Rostec từng có tới 1.000 nhân viên Caracas và việc tập đoàn này rút hàng loạt nhân viên khỏi Venezuela là do sự mất lòng tin vào nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro.

    Tuy nhiên, tờ Express (Anh) dẫn lời Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky cho biết đây là thông tin thất thiệt, không đúng với thực tế.

    Ông Zaemsky khẳng định, không có bất cứ sự cắt giảm nào và mọi công việc của Rostec ở Venezuela vẫn diễn ra bình thường.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-van-con-co-van-quan-su-o-venezuela-a278506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan