+Aa-
    Zalo

    Nga khen ngợi tình báo CIA của Mỹ là "những người giỏi nhất"

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga Sergei Naryshkin mới đây đã dành lời ngợi khen cho các đồng nghiệp người Mỹ, gọi CIA là "những người giỏi nhất".

    Theo hãng tin TASS, ngày 1/8 vừa qua, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin đã gọi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) là những người mạnh nhất, có thẩm quyền lớn nhất thế giới.

    giam doc co quan tinh bao nga
    Ông Sergei Naryshkin - Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga. Ảnh: TASS

    Cụ thể, trả lời phỏng vấn với kênh kênh YouTube Solovyov Live, ông Naryshkin phát biểu: "Tôi phải nói rằng chúng tôi tôn trọng các đồng nghiệp, đối thủ và đối tác của mình trong Cơ quan Tình báo Trung ương. Tôi xin nhấn mạnh rằng dịch vụ đặc biệt này nằm trong số 5 dịch vụ tình báo mạnh nhất và có thẩm quyền nhất trên thế giới. Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Nga cũng nằm trong số đó".

    Theo người đứng đầu SRV, Moscow rất tôn trọng CIA bởi cả kinh nghiệm hoạt động, đội ngũ nhân viên có năng lực và khả năng phân tích của cơ quan. Phía Nga nhận thức rõ được những điểm mạnh của CIA và cả SRV. Đặc biệt về năng lực tài chính, ông Naryshkin nhận định CIA có nguồn ngân sách nhiều gấp hàng chục lần so với SRV. Tuy nhiên, quan chức tình báo Nga cho rằng điều quan trọng nhất trong hoạt động tình báo là "chiến thắng bằng khả năng, chứ không phải bằng các con số", ông Naryshkin bày tỏ.

    Cụ thể, ông chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức được điểm mạnh của họ và chúng tôi cũng biết rõ điểm mạnh của chính mình. Đối với Cục Tình báo Trung ương, tất nhiên, nguồn lực, nguồn tài chính của nó lớn gấp hàng chục lần ngân sách của Cục Tình báo nước ngoài nhưng như Alexander Suvorov (Chỉ huy quân sự người Nga nổi tiếng trong Chiến tranh Nga-Thổ Nhĩ Kỳ 1787-91 và trong Chiến tranh Cách mạng Pháp) từng nói, người Nga 'chiến thắng bằng khả năng chứ không phải bằng con số'. Chúng tôi công nhận điều ấy, và tôi xin nhắc lại, họ thật sự là những người giỏi nhất".

    Trước đó, trong bài phát biểu với cộng đồng tình báo Mỹ hôm 27/7, Tổng thống Joe Biden từng khẳng định các cơ quan tình báo Mỹ giỏi hơn tình báo Nga. Động thái này được cho là đã khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin lo ngại.

    Minh Hạnh(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khen-ngoi-tinh-bao-cia-cua-my-la-mot-trong-ba-co-quan-gioi-nhat-a508929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan