+Aa-
    Zalo

    Nga không kích dồn dập nhằm vào các vị trí trú ẩn của khủng bố ở Syria

    ĐS&PL Mới đây, các chiến đấu cơ Nga đã triển khai 50 cuộc không kích nhằm vào các vị trí ẩn nấp của khủng bố IS ở miền Trung, Syria.
    nga don dap khong kich sat tien don cua tho o syria cu dap tra dspl

    Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang tăng cường cuộc không kích để tiêt diệt các phần tử khủng bố IS ở miền Trung, Syria.

    Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngày 20/7, các chiến đấu cơ của Không quân Nga đã tiến hành hơn 50 cuộc không kích nhằm vào căn cứ của Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng IS ở miền Trung Syria.

    "6 chiến đấu cơ Nga liên tục dội bão lửa xuống các hang động và boongke ở vùng nông thôn phía đông Hama, sa mạc Maadan ở Raqqah, vùng sa mạc phía đông Homs cũng như khu vực lân cận Jabal al-Bishri", SOHR cho biết.

    Nhóm giám sát này cho biết, IS chịu thiệt hại nặng sau các cuộc không kích của Nga, nhưng con số thương vong chưa được tiết lộ cụ thể.

    Các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới IS đã mở rộng ảnh hưởng của chúng ở miền Trung Syria trong những tháng qua và có lẽ sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

    Trước đó, ngày 19/7, Đài quan sát Syria báo cáo, 4 binh sĩ của quân Chính phủ đã thiệt mạng khi bị các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố IS tấn công ở sa mạc Palmyra, vùng nông thôn phía Đông Homs. 

    Ngày 20/7, các phần tử khủng bố khiến một phiến quân thuộc lực lượng Dân chủ Syria thiệt mạng khi tấn công vào thị trấn Abu Hamam ở vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor.

    Trong một diễn biến khác, các máy bay chiến đấu của Nga đã nhắm mục tiêu vào thị trấn al-Barah ở Jabl al-Zawiyah để triển khai ba cuộc không kích. Các khu vực được mục tiêu tấn công gồm các trạm giám sát của Thổ Nhĩ Kỳ. Một cuộc tấn công của Nga diễn ra ngay sát trạm giám sát của Ankara.

    Còn các lực lượng của chính phủ Syria đã tăng cường pháo kích vào các làng Majdalya và Maarbleit, nơi có một số trạm kiểm soát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, gần đường cao tốc quốc tế Aleppo-Latakia “M4”.

    Ngoài ra, các lực lượng của chính phủ  Syria đã pháo kích vào các vị trí ở vùng nông thôn phía nam Idlib và Jabal al-Zawiyah nhắm vào al-Bara, Safohon, al-Fateera và các vị trí khác ở vùng nông thôn Sahl al-Ghab và Latakia.

    Các nhà hoạt động của SOHR cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng ủy nhiệm cũng đã mở nhiều cuộc pháo kích vào Soukhanka, ở thị trấn Shero ở vùng nông thôn Afrin. Tuy nhiên, vẫn chưa có báo cáo về thương vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-don-dap-nham-vao-cac-vi-tri-tru-an-cua-khung-bo-o-syria-a507913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan