+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga không kích thành phố Kryvyi Rih, ít nhất 6 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Các quan chức Ukraine xác nhận, ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào tòa nhà chung cư ở thành phố Kryvyi Rih - quê hương của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

    Hãng tin AP dẫn thông tin từ Thống đốc vùng Dnipropetrovsk Serhiy Lysak cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Nga diễn ra vào sáng sớm ngày 13/6 (theo giờ địa phương) đã đánh trúng một tòa nhà nhà 5 tầng tại thành phố Kryvyi Rih, miền Trung Ukraine. Thành phố này được biết đến là quê hương của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

    Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Kryvyi Rih Oleksandr Vilkul thông báo, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, 25 người bị thương và 7 trường hợp khác đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra tại tòa nhà và một nhà kho khác bị phá hủy.

    “Thật không may, đã có 6 người thiệt mạng. Chiến dịch giải cứu vẫn tiếp tục”, ông Oleksandr Vilkul cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

    nga khong kich que huong cua tong thong ukraine it nhat 6 nguoi thiet mang

    Tòa nhà bị hư hại nặng nề do cuộc không kích hôm 13/6. Ảnh: Reuters

    Pravda đưa tin, 8 máy bay ném bom Tu-95MS và 14 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 đã được Nga sử dụng trong cuộc không kích - tất cả đều được phóng từ Biển Caspian. Bên cạnh đó, Moscow cũng triển khai 4 máy bay không người lái Shahed-136/131 tấn công thành phố Kryvyi Rih từ phía Nam.

    Lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố phá hủy toàn bộ 10 tên lửa hành trình và một máy bay chiến đấu không người lái. Nga hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cuộc tấn công.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã nhiều lần tấn công các thành phố trên khắp Ukraine. Thời gian gần đây, tần suất các cuộc không kích của Moscow đang ngày càng diễn ra nhiều hơn trong khi Kiev dồn lực cho cuộc phản công lớn.

    Giới chức Ukraine ngày 12/6 cho biết, quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát 7 ngôi làng ở Donetsk (miền Đông) và Zaporizhia (miền Nam). Ngoài ra, các lực lượng Ukraine cũng giành lại khoảng 10km2 lãnh thổ gần thành phố Bakhmut ở miền Đông. Tổng cộng, quân đội Kiev đã tiến công khoảng 6,5km và giành lại 90km2 lãnh thổ.

    Phương Uyên(Theo Reuters và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-que-huong-cua-tong-thong-ukraine-it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-a578781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan