+Aa-
    Zalo

    Nga kỷ niệm 8 năm ngày sát nhập Crimea, Tổng thống Putin khẳng định sẽ thắng chiến dịch ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 8 năm ngày Nga sát nhập Crimea.

    Sự kiện kỷ niệm 8 năm ngày Nga sát nhập Crimea diễn ra khoảng 3 tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Theo đó, phát biểu tại sự kiện, ông chủ Điện Kremlin cũng đã đề cập tới chiến dịch quân sự hiện nay ở Ukraine.

    Cụ thể, Tổng thống Putin nói: "Đã lâu lắm rồi, chúng ta mới có sự đoàn kết như thế này". 

    Sân vận động Luzhniki tại Moscow đã tràn ngập quốc kỳ của Nga trong dịp kỷ niệm này.  Một số diễn giả khách mời, bao gồm Tổng biên tập RT Margarita Simonyan và phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova, đã phát biểu từ một sân khấu được trang trí bằng biểu ngữ: "Vì nước Nga"; "Vì một thế giới không có chủ nghĩa Quốc xã".

    screen shot 2022 03 19 at 094847
    Tổng thống Nga Putin phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 8 năm ngày sát nhập Crimea. Ảnh: RIA Novosti 

    Nhiều diễn giả khách mời đã đeo dải ruy băng của Thánh George màu cam và đen theo hình chữ Z, một biểu tượng mới để ủng hộ Lực lượng vũ trang của Nga khi chiến dịch quân sự vẫn đang diễn ra. 

    Bài phát biểu của ông Putin cũng có ý bảo vệ hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine. Trong đó, ông nói rằng chiến dịch quân sự của Nga là bảo vệ người dân khu vực ly khai Donbas, miền Đông Ukraine, khỏi cái mà ông cáo buộc là "tội ác diệt chủng". Đồng thời, tổng thống Nga khẳng định chiến dịch quân sự tại Ukraine sẽ được "hoàn thành".

    Tuy nhiên, giữa bài phát biểu của ông Putin, kênh truyền hình nhà nước Nga Russia 24 đột ngột bị gián đoạn và chuyển sang phát cảnh quay của một ban nhạc quân đội chơi trên cùng một sân khấu. Lên tiếng về sự cố trên, Điện Kremlin cho biết đó là "sự cố kỹ thuật của máy chủ".

    Minh Hạnh (Theo Moscow Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ky-niem-8-nam-ngay-sat-nhap-crimea-tong-thong-putin-khang-dinh-se-thang-chien-dich-o-ukraine-a531541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan