+Aa-
    Zalo

    Nga lần đầu sử dụng tên lửa siêu thanh tại Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần đầu tiên Nga sử dụng vũ khí siêu thanh Kinzhal trong chiến dịch quân sự của quốc gia này tại miền Tây Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal mới nhất của mình ở Ukraine vào ngày 18/3 (giờ địa phương) để phá hủy một kho chứa vũ khí ở phía Tây của đất nước này, trang AFP đưa tin. 

    Trước đây, Nga chưa từng xác nhận việc sử dụng vũ khí chính xác cao trong chiến đấu. Hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti cho biết, đây là lần đầu tiên Nga sử dụng vũ khí siêu thanh Kinzhal trong chiến dịch quân sự ở phía Tây Ukraine. 

    "Hệ thống tên lửa hàng không Kinzhal với tên lửa siêu đạn đạo siêu vượt âm đã phá hủy một nhà kho lớn dưới lòng đất chứa tên lửa và đạn dược ở làng Deliatyn, vùng Ivano-Frankivsk", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 19/3 cho biết. 

    nga lan dau su dung ten lua sieu thanh tai ukraine copy
    Tên lửa Kinzhal được gắn trên một máy bay chiến đấu Nga. Ảnh: National Interest.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin từng gọi tên lửa Kinzhal (Dao găm) là "vũ khí lý tưởng", có thể bay với tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh và có thể vượt qua các hệ thống phòng không.

    Tên lửa Kinzhal là một trong những vũ khí mới mà ông Putin đã công bố trong bài phát biểu cấp quốc gia vào năm 2018.

    Kinzhal có khả năng mang cả đầu đạn thông thường cũng như hạt nhân, và có thể được phóng từ máy bay ném bom Tu-22M3 hoặc tiêm kích đánh chặn MiG-31K.

    Tên lửa Kinzhal được sản xuất từ năm 2017 và được đưa vào biên chế lực lượng không quân vũ trụ Nga cùng năm. Đây là một trong sáu loại “vũ khí chiến lược” được Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu tháng 3/2018. TASS từng cho biết Kinzhal lần đầu được phóng vào tháng 11/2019 tại Bắc Cực, bởi một tiêm kích MiG-31K. 

    Chiến trường Ukraine được cho là lần đầu tiên loại vũ khí này được đem ra sử dụng trong thực tiễn chiến sự.

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lan-dau-su-dung-ten-lua-sieu-thanh-tai-ukraine-a531591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan