Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Nga: Lật thuyền du lịch, 15 trẻ em thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 15 trẻ em đã bị chết đuối sau khi 3 chiếc thuyền du lịch từ một trại hè đã gặp bão Cộng hòa Karelia, phía Tây bắc Liên bang Nga.

    (ĐSPL) - Ít nhất 15 trẻ em đã bị chết đuối sau khi 3 chiếc thuyền du lịch từ một trại hè đã gặp bão tại Cộng hòa Karelia, phía Tây bắc Liên bang Nga. Tất cả trẻ em được cho là đến từ Moscow.

    [mecloud]xM4kx5w6Md[/mecloud]

    Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga cho biết số người tử vong đã lên đến 14 trẻ em. Các nhà điều tra cho hay có 47 trẻ em và 4 người lớn trên các chiếc thuyền: hai chiếc thuyền và một chiếc bè. Tất cả những người này đều từ trại hè Park Hotel Syamozero ở hồ Syamozero, gần biên giới với Phần Lan.

    Tổng cộng 37 người đã sống sót sau vụ việc, theo Bộ tình trạng khẩn cấp.

    Các nhân viên cứu hộ tại hồ Syamozero ở Cộng hòa Karelia - Ảnh: Sputnik.

    Theo thông tin mới nhất từ ông Pavel Astakhov, thanh tra cơ quan Quyền của trẻ em viết trên mạng xã hội Twitter, 15 trẻ đã thiệt mạng trong vụ việc tại hồ Karelia.

    Những trẻ em bị chết đuối đến từ thủ đô Moscow, Nga, Thị trưởng Sergey Sobyanin xác nhận trên Twitter, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

    Chính quyền Moscow ngay lập tức đã điều động nhân viên cứu hộ, bác sĩ, nhà tâm lý học và nhân viên xã hội đến hiện trường.

    Tất cả các nạn nhân của vụ lật thuyền Karelia trong độ tuổi từ 12-14, và đang sinh hoạt tại một trại mùa hè, Vladimir Markin, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra, cho biết. Ông Markin cũng khẳng định không có người lớn trong số những người thiệt mạng, bác bỏ các báo cáo trước đó rằng một trong những giáo viên đã thiệt mạng.

    Còn theo Aleksey Gavrilov, Phó Trưởng ban các vấn đề Giáo dục, Văn hóa, Thể thao và Thanh niên tại Cơ quan lập pháp Karelia cho hay, những trẻ em thiệt mạng từ 9 đến 11 tuổi.

    Thanh tra Quyền của trẻ em, Pavel Astakhov xác nhận những trẻ em thiệt mạng trong vụ lật thuyền đều là trẻ em mồ côi..

    Bốn nghi phạm liên quan đến vụ lật thuyền tại hồ Syamozero đã bị bắt giữ ở Cộng hòa Karelia, ông Markin cho biết.

    Theo cô Tatiana, người dân địa phương, đi thuyền trong điều kiện thời tiết như thế này là một ý tưởng tồi. Quản lý trại thường say rượu và từng có một nhân viên an ninh bị giết ở đây.

    Đây không phải là lần đầu tiên mà nhân viên của Hotel Syamozero vướng vào một cuộc điều tra hình sự, ông Markin nói thêm.

    Cộng hòa Karelia tuyên bố ngày 20/6 là ngày tưởng niệm các nạn nhân.

    NHẤT DUY(Theo RT)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CWis98K2hJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lat-thuyen-du-lich-15-tre-em-thiet-mang-a135973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan