+Aa-
    Zalo

    Nga lên án vụ tấn công của Mỹ nhằm vào Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng vụ tấn công của Mỹ nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria là sự vi phạm luật pháp quốc tế.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng vụ tấn công của Mỹ nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria là sự vi phạm luật pháp quốc tế.

    Theo báo TTXVN, ngày 7/6, hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng Mỹ vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành không kích các chiến binh được Iran hậu thuẫn ủng hộ chính quyền Damascus tại Syria ngày 6/6.

    Máy bay ném bom chiến lược B-1B của lực lượng không quân Mỹ. Ảnh: Báo Dân Trí

    Báo VOV đưa tin, ngày 6/6, liên quân do Mỹ đứng đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mở cuộc tấn công nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. Liên quân cho rằng, lực lượng ủng hộ chính quyền Syria đã đe dọa lực lượng Mỹ và các đối tác ở miền Nam Syria. Cụ thể, lực lượng ủng hộ chính quyền Syria đã đưa xe tăng, pháo, súng phòng không, xe tải có vũ trang và hơn 60 binh sĩ vào khu vực tránh xung đột vốn đã thỏa thuận từ trước.

    Liên quân đã tiêu diệt 2 khẩu pháp, một súng phòng không và làm hư hại một xe tăng của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria.

    Tuy nhiên, một nguồn tin quân đội Syria cho rằng, cuộc tấn công của Mỹ đã gây tổn thất về nhân mạng và tài sản, đồng thời thể hiện liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu "ủng hộ khủng bố".

    Trước đó vào ngày 18/5, Mỹ đã điều máy bay tấn công vào đoàn xe của chính quyền Syria vì vi phạm vùng an toàn được thiết lập xung quanh At-Tanf.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-an-vu-tan-cong-cua-my-nham-vao-syria-a192621.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan