+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng chỉ trích việc Israel phóng tên lửa tấn công quân đội Iran và Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga cho rằng cuộc không kích của Israel xuống lãnh thổ Syria là vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

    Bộ Ngoại giao Nga cho rằng cuộc không kích của Israel xuống lãnh thổ Syria là vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

    Một người được điều trị tại bệnh viện sau cuộc không kích của Israel.  Ảnh:  aljazeera.com

    Mới đây, Nga đã lên án việc Israel bất ngờ không kích các mục tiêu quân sự của Iran và Syria tại khu vực gần Damascus. Theo Bộ Ngoại giao Nga, Jerusalem đã vi phạm luật pháp quốc tế.

    "Các cuộc không kích của Israel là một động thái sai lầm, đi ngược lại với những nỗ lực nhằm bình thường hóa tình hình và ổn định tại Syria", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov tuyên bố.

    Trước đó, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin, một số ngôi nhà ở thị trấn Sasa, phía tây nam Damascus (Syria), đã bị tấn công trong một cuộc không kích vào tối 20/11, khiến hai dân thường thiệt mạng, 3 người bị thương và nhiều công trình bị phá hủy.

    Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện gần đó, theo SANA. Theo một nguồn tin quân sự, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hầu hết các tên lửa nhằm vào Damascus trước khi chúng tiếp cận mục tiêu.

    Báo cáo của SANA được đưa ra sau khi Israel cho biết quân đội của họ đã tấn công các mục tiêu quân sự của Iran và Syria bên trong Syria. Đây là một động thái trả đũa cho việc tấn công tên lửa vào ngày 19/11.

    Cụ thể, Trung tá Avichay Adraee  - phát ngôn viên quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu đã bắn trúng nhiều mục tiêu thuộc Lực lượng Quds ưu tú - quân đội Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) và quân đội Syria, bao gồm cả tên lửa đất đối không, kho vũ khí và căn cứ quân sự.

    Quân đội Israel cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa của họ đã bắn hạ bốn tên lửa bắn từ Syria về phía Israel vào ngày 19/11 và cảnh báo họ sẽ tiếp tục có những hành động cứng rắng và cần thiết nhằm chống lại sự hiện diện của Iran ở Syria.

    Israel đồng thời cho biết họ đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công ở Syria để ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí tối tân cho nhóm phiến quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-chi-trich-viec-israel-phong-ten-lua-tan-cong-quan-doi-iran-va-syria-a301650.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan