Nga lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt với Crimea


Chủ nhật, 21/12/2014 | 01:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Moscow ngày 20/12 tuyên bố phản đối mạnh mẽ và sẽ xem xét các biện pháp trả đũa các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) nhắm vào Nga và Crimea.

(ĐSPL) - Moscow ngày 20/12 tuyên bố phản đối mạnh mẽ và sẽ xem xét các biện pháp trả đũa các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) nhắm vào Nga và bán đảo Crimea.
Hãng tin tức Itar-Tass dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh: "Mỹ và  phương đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại các quan chức Nga ở các cấp độ khác nhau cũng như mở rộng lệnh cấp các mối quan hệ hợp tác kinh tế thông thường".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.

Ông Lukashevich tái khẳng định Crimea là một phần lãnh thổ lịch sử và không thể tách rời của Nga. "Chúng tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng: Crimea là một phần lãnh thổ lịch sử và không thể tách rời của Nga. Người dân Crimea cũng là người dân Nga. Nhân dân Nga chưa bao giờ sợ hãi hoặc khuất phục trước các áp lực từ bên ngoài".
Cuối cùng Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Mỹ và Canada: "Chúng tôi khuyên Washington và Ottawa hãy suy nghĩ về hậu quả của những hành động của họ. Còn chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét các biện pháp đáp trả”.
Moscow cũng khẳng định các biện pháp trừng phạt mới sẽ không thể ép Nga trả lại Crimea cho Ukraine. “Nhà Trắng mất nửa thế kỷ mới thừa nhận rằng phong tỏa Cuba bằng cấm vận là vô ích. Chúng tôi cũng có thể chờ đợi điều tương tự ở Crimea”, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Dự báo các đợt trừng phạt mới sẽ khiến nền kinh tế Nga thêm khó khăn. Trước đó Ngân hàng Trung ương Nga dự báo nền kinh tế nước này sẽ suy thoái gần 5\% trong năm 2015 nếu giá dầu tiếp tục duy trì ở mức 60 USD/thùng.
Trước đó ngày 19/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký sắc lệnh áp đặt lệnh cấm đầu tư mới tại Crimea, cấm xuất – nhập khẩu hàng hóa, công nghệ hay dịch vụ với khu vực của Ukraine đã sáp nhập vào lãnh thổ Nga.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-phan-doi-lenh-trung-phat-my-ap-dat-voi-crimea-a75353.html