+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng về động thái Mỹ đưa quân đến gần biên giới Ukraine

    ĐS&PL Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói rằng, việc Mỹ triển khai lực lượng quân sự ở Romania đang gây thêm nguy hiểm cho Nga và khiến Moscow phải thực hiện các biện pháp ứng phó.

    “Lực lượng Mỹ ngày càng tiến gần biên giới của chúng ta, làm tăng nguy hiểm cho Nga. Tất nhiên, việc này sẽ khiến Nga chống trả quyết liệt hơn nữa và sẽ tiếp tục chống trả cho đến khi đảm bảo an ninh”, Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov đề cập tới việc Sư đoàn dù 101 của Lục quân Mỹ đang đóng quân ở Romania, gần biên giới Ukraine.

    my trien khai su doan du tai chau au den gan ukraine 1
    Các binh lính thuộc Sư đoàn dù 101 của Lục quân Mỹ. Ảnh: Getty

    Phát ngôn viên Nga cũng lưu ý rằng việc triển khai quân đội Mỹ gần biên giới Nga như vậy “không làm tăng khả năng dự đoán tình hình cũng như ổn định cho khu vực”.

    Trước đó, như CBS News đưa tin, các chỉ huy của Sư đoàn dù 101 cho biết họ sẽ không ngần ngại tiến vào Ukraine nếu xung đột trực tiếp nổ ra giữa Nga và NATO.

    Tổng cộng, khoảng 4.700 binh lính Mỹ từ Sư đoàn dù 101 được điều tới châu Âu. Trong khi đó, tại Romania, sư đoàn này đang tổ chức tập trận bắn đạn thật và tấn công trên không với các nước NATO.

    Đại tá Edwin Matthaidess, chỉ huy lữ đoàn 2 - Sư đoàn dù 101 cho biết đơn vị này là lực lượng Mỹ hiện diện gần nhất với chiến trường Ukraine.

    Ông Matthaidess cho biết lực lượng Mỹ đang giám sát kỹ tình hình tại Ukraine và tiến hành tập trận "mô phỏng chính xác những gì sẽ xảy ra trong chiến tranh".

    Sư đoàn dù 101 là đơn vị tấn công đường không hạng nhẹ tinh nhuệ của Mỹ, được huấn luyện nhằm triển khai các cuộc đột kích tại bất cứ chiến trường nào trên thế giới trong vòng vài giờ. Đây là lần đầu tiên sư đoàn dù 101 được triển khai tại châu Âu trong 80 năm qua.

    Kể từ đầu chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden từng nhiều lần nhấn mạnh không có ý định điều binh sĩ Mỹ tới Ukraine, khẳng định Mỹ sẽ không trực tiếp can dự vào chiến sự tại Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-ve-dong-thai-my-dua-quan-den-gan-bien-gioi-ukraine-a555438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan