+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng về vấn đề ngừng bắn dịp Giáng sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào về "ngừng bắn dịp Giáng sinh" ở Ukraine.

    Trong phát biểu mới đây, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói về đề xuất "ngừng bắn dịp Giáng sinh". Theo đó, ông Peskov nhấn mạnh Moscow chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào như vậy và nói rằng vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự.

    Cụ thể, hồi đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các nhà lãnh đạo G7 ủng hộ một giải pháp hòa bình bắt đầu bằng việc Nga rút quân khỏi Ukraine từ Giáng sinh năm nay. Khi được hỏi về đề xuất trên, ông Peskov nói với các phóng viên: "Không, chúng tôi không nhận được đề xuất từ bất kỳ ai. Chủ đề này không có trong chương trình nghị sự". 

    phat ngon vien dien kremlin 1
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Politico

    Ông Peskov nhấn mạnh tại cuộc họp báo ngày 13/12 rằng Kiev cần phải chấp nhận "thực tế mới", bao gồm việc Nga sáp nhập 4 khu vực ly khai của Ukraine bao gồm tỉnh Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye. 

    Trong cuộc họp báo này, phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh Nga không có kế hoạch rút quân trước thời điểm cuối năm 2022. 

    Ông Peskov cũng nói về các thông tin cho rằng Mỹ đang hoàn thiện kế hoạch gửi hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tới Ukraine. Cụ thể, ông cho biết ông không bình luận về các báo cáo truyền thông chưa được xác nhận.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-ve-van-de-ngung-ban-dip-giang-sinh-a560471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan