+Aa-
    Zalo

    Nga lo ngại đặc phái viên LHQ về vấn đề Syria… "nhút nhát"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ lo ngại đặc phái viên của LHQ về vấn đề Syria Staffan de Mistura đang thể hiện sự “nhút nhát” khi ngần ngại thực hiện trách nhiệm.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa bày tỏ lo ngại rằng, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về vấn đề Syria Staffan de Mistura đang thể hiện sự “nhút nhát” khi ngần ngại thực hiện các trách nhiệm của mình.

    Cụ thể hơn, phía Nga cho rằng ông Staffan de Mistura đang ngần ngại, không làm tròn trách nhiệm, thể hiện qua việc tránh thu xếp vòng đàm phán mới trong nội bộ Syria.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) tỏ ra không tin tưởng vào khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Đặc phái viên LHQ về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura (trái).

    “Chúng tôi cảm thấy lo ngại khi Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria – ông Staffan de Mistura – đang tỏ ra ngần ngại khi thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian gần đây, khi ông Mistura không kêu gọi triển khai vòng mới trong các cuộc đàm phán nội bộ Syria”, Ngoại trưởng Nga Lavrov bày tỏ.

    Ông Lavrov phân tích thêm: “Thay vào đó, ông Mistura lại bắt đầu tuyên bố công khai rằng cần có Nga và Mỹ đồng ý về việc làm thế nào để tiến hành các giải pháp chính trị tại Syria, rồi sau đó Liên Hợp Quốc sẽ triệu tập vòng mới trong đàm phán nội bộ Syria. Đây là phương thức hoàn toàn sai. Việc thay thế đối thoại nội bộ Syria bằng cặp đôi Nga-Mỹ là điều không thể, và tôi tin rằng đây là một tín hiệu rất nguy hiểm được gửi cho phe không thể hòa giải, trong cái gọi là Ủy ban Hòa giải Cao. Ủy ban này luôn giữ quan điểm kiểu tối hậu thư rằng Tổng thống Syria Bashar Assad phải từ chức, hay một số kiểu thời hạn khác. Điều đó chẳng giúp giải quyết vấn đề gì ở đây cả”.

    Syria đã rơi vào tình cảnh nội chiến từ năm 2011, khi các lực lượng trung thành với chính quyền của ông Bashar Assad chiến đấu với một loạt nhóm đối lập và cực đoan.

    Một lệnh ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian đã có hiệu lực tại Syria từ tháng 2 vừa qua. Lệnh ngừng bắn này chỉ áp dụng cho các “phe” quân chính phủ và đối lập Syria, chứ không tính tới những nhóm cực đoan khủng bố như IS.

    TRUNG HIẾU

    Nguồn: An ninh Thủ đô

    [mecloud]X2eYRqVgpY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lo-ngai-dac-phai-vien-lhq-ve-van-de-syria-nhut-nhat-a139292.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan