+Aa-
    Zalo

    Nga lo ngại gia tăng số bà mẹ đơn thân sau World Cup 2018

    ĐS&PL Một nhà lập pháp cấp cao của Nga đã kêu gọi phụ nữ nước này không quan hệ tình dục với những người đàn ông nước ngoài trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

    Một nhà lập pháp cấp cao của Nga đã kêu gọi phụ nữ nước này không quan hệ tình dục với những người đàn ông nước ngoài trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

    Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Govorit Moskva, bà Tamara Pletnyova, Chủ tịch Ủy ban Duma về gia đình, phụ nữ và trẻ em, cho biết bà lo ngại về sự gia tăng của các bà mẹ đơn thân sau sự kiện Cúp bóng đá thế giới (World Cup).

    Chính phủ Nga cảnh báo phụ nữ nước này không nên quan hệ tình dục với đàn ông nước ngoài trong kỳ World Cup. Ảnh: CNN

    Theo bà Pletnyova, công dân Nga nên kết hôn với nhau và "xây dựng một gia đình tốt, cùng chung sống, sinh con và giáo dục những đứa trẻ". Trên thực tế, sau Thế vận hội Moscow năm 1980 - Liên Xô lúc bấy giờ đã bùng nổ số lượng bà mẹ trẻ đơn thân. "Những đứa trẻ sau đó sẽ phải chịu nhiều đau khổ", bà nói.

    Văn phòng báo chí của Ủy ban Duma cho biết nhà lập pháp không có ý định đưa ra thêm ý kiến về vấn đề này. Trong khi đó, một quan chức khác của Nga đã đưa ra những nhận xét tương tự với Govorit Moskva. Ông Alexander Sherin, một thành viên của Ủy ban Quốc phòng Duma, nói rằng các sự kiện thể thao lớn "luôn luôn là một nền tảng thuận lợi cho sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm”.

    "Khi nói đến thực tế là mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới, từ các vùng khí hậu khác nhau, họ không thể thích ứng tốt như vậy, và họ có thể nhiễm nhiều bệnh tật”, ông Sherin nói, thêm rằng có nguy cơ "lây lan một số loại chất ma tuý" trong kỳ World Cup 2018.

    Có tới một triệu người hâm mộ từ 31 quốc gia cạnh tranh khác nhau đến Nga để tham dự và theo dõi giải đấu kéo dài 1 tháng. Chính phủ Nga đã nỗ lực để thúc đẩy sự kiện thể thao toàn cầu diễn ra trong một bầu không khí khoan dung và thân thiện, bất chấp những căng thẳng địa chính trị giữa Moscow với phương Tây.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lo-ngai-gia-tang-so-ba-me-don-than-sau-world-cup-2018-a233095.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan