+Aa-
    Zalo

    Nga lý giải nguyên do tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Putin sụt giảm

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Putin giảm trùng thời điểm xảy ra hàng loạt sự việc như vụ hỏa hoạn ở vùng Kemerovo hay các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga.

    Tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Putin giảm trùng thời điểm xảy ra hàng loạt sự việc như vụ hỏa hoạn ở vùng Kemerovo hay các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga.

    Hãng tin RT dẫn kết quả thăm dò dư luận hồi giữa tháng 4 của trung tâm khảo sát VTSIOM (Nga) cho biết, tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin là 48,4%, giảm so với tỷ lệ 55,3% hôm 17/3.

    VTSIOM cho biết, tỷ lệ tín nhiệm này giảm gần như ngay lập tức sau cuộc bầu cử hôm 18/3, giảm lần lượt xuống 53,6% vào ngày 25/3, xuống 51,3% vào ngày 1/4 và còn 49,3% vào ngày 8/4.

    Tuy nhiên, Tổng giám đốc VTSIOM cho rằng đây là một xu hướng hoàn toàn bình thường. Điều này là bởi người dân ở Nga cũng như ở các quốc gia khác thường tham gia nhiều hơn vào các tiến trình chính trị trong chiến dịch tranh cử so với sau khi bầu cử kết thúc.

    Tổng thống Putin (trái) vẫn là nhà lãnh đạo được yêu thích nhất tại Nga. The Economist

    Theo khả sát, ông Putin vẫn là nhà lãnh đạo được tín nhiệm nhất ở Nga. Trong khi đó, tỷ lệ tín nhiệm của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu là 17,2%, Ngoại trưởng Sergei Lavrov là 17,4%, cả hai đều giảm nhẹ so với tháng 3. Thủ tướng Dmitry Medvedev đứng thứ 4 trong danh sách với 14,7%.

    Vào cuối tháng 3, một cuộc thăm dò của trung tâm nghiên cứu ý kiến công chúng độc lập Levada cho thấy 81% người dân ủng hộ công việc của Tổng thống Putin, tăng so với 76% hồi tháng Hai.

    Mặt khác, một cuộc thăm dò khác do VTSIOM công bố hồi đầu tháng 4 cho thấy 45% người Nga mong đợi những thay đổi đáng kể của đất nước trong năm sau bầu cử. 48% nói họ không dự đoán bất kỳ thay đổi lớn nào trong 12 tháng tới, 7% cho biết không thể đưa ra câu trả lời.

    Trong một diễn biến liên quan, tạp chí Time danh tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018. Điều bất ngờ là Tổng thống Putin sau nhiều năm liên tiếp có tên trong danh sách, năm nay đã bị loại.

    Mặc dù tạp chí Time giải thích rằng bình chọn năm 2018 khác trước khi chỉ tập trung vào những người có ảnh hưởng ở thời điểm hiện tại thay vì xét trong một thời gian dài, nhưng không tránh khỏi bị chỉ trích.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ly-giai-nguyen-do-ty-le-tin-nhiem-cua-tong-thong-putin-sut-giam-a227251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan