+Aa-
    Zalo

    Nga: Máy bay An-26 rơi ở Syria, 39 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 6/3, máy bay vận tải An-26 gặp nạn khi đang hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimim gần thành phố Latakia (Syria).

    Ngày 6/3, máy bay vận tải An-26 gặp nạn khi đang hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimim gần thành phố Latakia (Syria).

    Máy bay vận tải quân sự của Nga bị rơi ở Syria. Ảnh: RT

    TTXVN dẫn nguồn hãng tin TASS của Nga cho biết, ngày 6/3, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc chiếc máy bay vận tải An-26 bị rơi trong khi hạ cánh tại sân bay Hmeymim ở Syria chở theo 6 thành viên phi hành đoàn và 33 hành khách. Tất cả 39 người thiệt mạng đều là nhân viên quân sự trong lực lượng vũ trang Nga.

    Tai nạn xảy ra vào lúc 15h chiều 6/3 theo giờ Moscow, khi chiếc An-26 cố gắng hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimim nhưng không thành công, dù tiếp đất thành công nhưng chiếc máy bay vẫn bị đẩy ra xa khỏi đường băng hơn 500 mét.

    Trước đó, Bộ này thông báo, theo số liệu sơ bộ, trên máy bay có 26 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều thiệt mạng. Đồng thời lưu ý rằng, nguyên nhân vụ tai nạn, theo dữ liệu sơ bộ, có thể là sự cố kỹ thuật. Theo báo cáo từ hiện trường, không có tác động của lửa đối với máy bay.

    Hiện tại, theo VOV, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập một đoàn điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn nhằm xác định lỗi thuộc về phi công hay do sự cố kỹ thuật. Uỷ ban điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về vụ việc xảy ra theo điều 351 của Bộ luật hình sự Nga ("Vi phạm các quy tắc của chuyến bay hoặc chuẩn bị bay, gây hậu quả nghiêm trọng").

    Điện Kremlin cho biết sau khi nhận được báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Bộ Quốc Phòng Nga đang trợ giúp cần thiết cho thân nhân của những người thiệt mạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-may-bay-an-26-roi-o-syria-39-nguoi-thiet-mang-a221687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan