+Aa-
    Zalo

    Nga: Máy bay không người lái chở đầy chất nổ rơi gần Moscow

    ĐS&PL Một chiếc máy bay không người lái mang theo chất nổ vừa được tìm thấy tại quận Bogorodskoye, cách ngoại ô phía Đông của Moscow (Nga) 30km.

    Ngày 24/4, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin, một chiếc máy bay không người lái chất đầy chất nổ đã rơi xuống một vùng nông thôn ở phía Đông thủ đô Moscow (Nga). Máy bay được cho là thiết kế của Ukraine, mang theo khoảng 17kg chất nổ C4.

    Một quan chức thuộc cơ quan thực thi pháp luật chia sẻ với TASS rằng, chiếc máy bay không người lái được phát hiện vào ngày 23/4 ở quận Bogorodskoye, cách ngoại ô phía Đông của Moscow 30km, trong tình trạng bị gãy làm đôi.

    “Chiếc máy bay không người lái đã được mang đi để điều tra xem ai đã triển khai thiết bị này và nó bay đến từ đâu”, vị quan chức nói.

    nga may bay khong nguoi lai cho day chat no roi gan moscow
    Máy bay không người lái mang theo chất nổ vừa được tìm thấy tại quận Bogorodskoye, cách ngoại ô phía Đông của Moscow (Nga) 30km. Ảnh: Baza

    Trong khi đó, hãng tin SHOT thông tin, máy bay không người lái được xác định là Ụ-22 Airbone do Ukraine sản xuất. Lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2021, máy bay cánh cố định này có thể bay xa tới 800km hoặc gấp đôi nếu được sử dụng cho nhiệm vụ tấn công tự sát nhằm vào mục tiêu mặt đất. Trọng tải của phương tiện lên đến 20kg.

    Theo các nguồn tin của SHOT, chiếc máy bay không người lái dường như đã hết nhiên liệu trước khi rơi xuống. Phương tiện chở 30 mảnh thuốc nổ C4 mà các kỹ sư quân sự thường sử dụng. Báo cáo tiết lộ tổng trọng lượng hàng hóa ước tính khoảng 17kg.

    Liên quan đến sự việc, kênh tin tức MASH cho hay hình ảnh chụp tại nơi máy bay không người lái rơi và lan truyền trên mạng cho thấy thiết bị có vẻ mang theo chất nổ M112 sản xuất tại Canada.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 24/4, Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho hay quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng tàu không người lái nhằm vào thành phố cảng trong đêm qua.

    Theo ông Mikhail Razvozhaev, một trong những chiếc tàu không người lái đã bị hỏa lực của Nga phá hủy, còn một chiếc khác “tự phát nổ” bên ngoài cảng Sevastopol.

    Đinh Kim (Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-may-bay-khong-nguoi-lai-cho-day-chat-no-roi-gan-moscow-a573366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan