+Aa-
    Zalo

    Nga mở cửa thị trấn bí mật nơi Anh nghi ngờ sản xuất chất dùng đầu độc cựu điệp viên Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Nga vừa quyết định mở cửa thị trấn Shikhany ở vùng Saratov- nơi Anh nghi ngờ sản xuất chất độc thần kinh Novichok.

    Nga vừa quyết định mở cửa thị trấn Shikhany ở vùng Saratov - nơi Anh nghi ngờ sản xuất chất độc thần kinh Novichok.

    Theo tờ Sputnik ngày 18/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ban hành sắc lệnh mở cửa đối với Shikhany, thị trấn ở vùng Saratov, cách thủ đô Moscow khoảng 930km về phía Đông Nam.

    Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga, đến đầu năm 2019 thị trấn 5.500 dân này sẽ chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang chính quyền tiêu chuẩn.

    Được biết, trong thời kỳ Liên Xô, thị trấn Shikhany là khu vực hạn chế tiếp cận bởi đây được coi là trung tâm nghiên cứu, phát triển chính cho chương trình vũ khí hóa học của quân đội Liên Xô, song không phải là kho chứa.

    Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái. Ảnh: Getty.

    Chính quyền Shikhany với cơ cấu lãnh thổ hành chính khép kín chính thức được thành lập vào năm 1997 quanh khu vực Viện nghiên cứu Khoa học về Công nghệ và Hóa học hữu cơ Nga. Việc ra vào, cư trú và bay trên không phận Shikhany đều bị hạn chế.

    Trước đó, vào tháng 3, cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái đã được phát hiện bất tỉnh trên ghế ở một trung tâm mua sắm thuộc thành phố Salisbury (Anh). Anh cáo buộc Nga đầu độc ông Skripal và con gái bằng chất độc thần kinh Novichok. Sau đó, Anh đã trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga để đáp trả. Tuy nhiên, Nga bác bỏ cáo buộc và cũng đáp trả tương xứng bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Anh.

    Truyền thông Anh cho rằng, Shikhany có thể là nơi Nga dùng để sản xuất loại chất độc này. Tuy nhiên thị trưởng Shikhany là ông Andrei Tatarinov đã bác bỏ cáo buộc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-mo-cua-thi-tran-bi-mat-noi-anh-nghi-ngo-san-xuat-chat-dung-dau-doc-cuu-diep-vien-nga-a237019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan